[Tip] iOS 7 Beta อนุญาตให้ผู้ใช้นำไอคอนแอพไปไว้ใน Newsstand ได้ชั่วคราว

ไอคอน Newsstand บน iOS น่าจะเป็นหนึ่งในไอคอนที่หลายคนไม่ได้ใช้งานกัน เนื่องด้วยเป็นชั้นวางหนังสือที่ซื้อผ่านระบบการขาย E-book ของหลายๆ แอพ (รวมไปถึงแอพที่เป็นของหนังสือเล่มนั้นๆ เองด้วย) แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ซื้อ E-book เลย ก็คงไม่ได้ใช้งาน จะลบไอคอน Newsstand ออกก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นไอคอนบังคับของ iOS จนทำให้เกิดทูล Jailbreak ที่สามารถซ่อน Newsstand ได้ขึ้นมา ลดความรำคาญใจของหลายๆ คนลงไป

newsstand

แต่ใน iOS 7 Beta ที่ปล่อยออกมาให้นักพัฒนาแอพทดสอบกันนี้ มีคนไปพบว่า Newsstand สามารถบรรจุไอคอนแอพอื่นๆ นอกเหนือจาก E-book ได้แล้ว ทำให้ Newsstand กลายเป็นโฟลเดอร์เก็บแอพแบบชั่วคราว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซ่อนไอคอนแอพบางตัวชั่วคราว เนื่องจากคนส่วนใหญ่คงไม่ค่อยเปิดเข้าไปดูใน Newsstand อีกทั้งตัวไอคอน Newsstand ใน iOS 7 ยังเป็นรูปที่ถูกกำหนดมาแล้ว ไม่ได้เป็นรูปชั้นวางหนังสือที่มีหน้าปกหนังสือที่มีอยู่เหมือนบน iOS เวอร์ชันก่อนหน้านี้ ทำให้เป็นที่ที่สามารถใช้ซ่อนไอคอนแอพบางส่วนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ส่วนวิธีการนำไอคอนแอพไปไว้ใน Newsstand นั้น ก็ใช้วิธีการคล้ายๆ กับการลากไอคอนไปไว้ในโฟลเดอร์ครับ นั่นคือจิ้มไอคอนที่ต้องการค้างไว้ จากนั้นก็ลากไปไว้เหนือไอคอน Newsstand แล้วรอจนกว่าไอคอน Newsstand จะกระพริบติดกันสองครั้งจึงปล่อยนิ้วออก เพียงเท่านี้ไอคอนแอพดังกล่าวก็จะเข้าไปอยู่ใน Newsstand แล้วครับ ส่วนวิธีเอาไอคอนนั้นกลับออกมาไว้ด้านนอก สามารถทำได้สองวิธี ได้แก่

  • ลบแอพนั้นทิ้งไป
  • ปิดและเปิดเครื่องใหม่

ทั้งนี้ ไม่แน่ว่า iOS 7 ตัวเต็มจะยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือเปล่านะครับ ต้องรอดูกันอีกที คาดว่าน่าจะได้ใช้กันอย่างเป็นทางการก็ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้

appsinnewsstand

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก