[Tip] 5 วิธีชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนให้ได้เร็วที่สุด

นับวันชีวิตคนเราก็จะเร่งรีบขึ้นเรื่อยๆแล้ว ไม่ว่าจะเดินทาง หรือความคิดต่างๆก็ขอให้เร็วไว้ก่อน รวมถึงการชาร์จแบตมือถือด้วย เพราะบางครั้งเวลาชาร์จนั้นจำกัดมาก ด้วยเวลาที่เร่งรีบ แอบชาร์จ หรือหาปลั๊กชาร์จได้ยาก บางครั้งบางคราเสียบชาร์จตั้งนานก็ได้แบตเตอรี่มาแค่ไม่กี่เปอร์เซ็น ไหนๆแล้วก็เลยขอแนะนำวิธีการชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนให้เร็วที่สุดในเวลาที่จำกัด

image

ปิดเครื่องชาร์จ

  • วิธีที่เร็วที่สุดในการชาร์จแบตมือถือให้ได้เปอร์เซ็นแบตเตอรี่มากที่สุด ก็คือการปิดเครื่องชาร์จ เพราะทำให้พลังงานที่จ่ายออกมาจะเข้าไปชาร์จแบตเตอรี่เท่านั้น ไม่ต้องจ่ายมาเลี้ยงตัวเครื่อง ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ไว้ที่สุด แต่แน่นอนว่าก็ทำให้ขาดการติดต่อไปด้วย จึงเหมือนกับเวลาชาร์จที่จำกัดมากๆและไม่มีธุระด่วนอะไรมากมาย

เข้าโหมด Airplane Mode

  • เปิดโหมด Airplane ซะ ด้วยเป็นโหมดที่จะตัดการเชื่อมต่อทั้งหมด ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น ด้วยพลังงานที่ได้มาจะจ่ายเฉพาะชาร์จแบตและเลี้ยงอุปกรณ์บางส่วนเท่านั้น เหมาะกับท่านที่ต้องการชาร์จแบตเตอรี่เร็ว แต่ก็ยังต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่

ปิด Data (ปิดการเชื่อมต่อข้อมูล)

  • ถ้ายังจำเป็นต้องใช้งานโทรศัพท์อยู่เพื่อติดต่อต่างๆ ก็ขอแนะนำให้ปิด Data หรือการเชื่อมต่อข้อมูลซะ จะช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไว้ขึ้นครับ เพราะถ้าวัดกันจริงๆแล้วเวลาโทรศัพท์ กับใช้งานเชื่อมต่อข้อมูลแล้วใช้แบตเปลืองพอๆกันเลย เพราะฉะนั้นถ้าปิดการเชื่อมต่อข้อมูลไปจะช่วยให้สามารถชาร์จแบตได้ไวขึ้นอีกครับ

งดเล่นมือถือระหว่างชาร์จ

  • แต่ถ้าท่านยังจำเป็นต้องรอสายเรียกเข้า รวมถึงอาจจะรอแชท รอ Line จากเพื่อนๆละก็ ผมขอแนะนำเวลาต่อสายชาร์จอยู่ อยากเล่นระหว่างชาร์จ วางเครื่องทิ้งไว้เลยหยิบขึ้นมาดูเฉพาะมีสาย หรือข้อความเข้าเท่านั้น แต่ถ้าเทียบวิธีอื่นแล้ว วิธีนี้จะชาร์จแบตเตอรี่ได้ช้าสุดเลย

เปลี่ยน Adapter รวมถึงสายชาร์จ

  • แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้งานระหว่างชาร์จ ก็อาจจะต้องลงทุนเปลี่ยน Adapter ที่สามารถจ่ายไฟได้เร็วขึ้น เช่น adapter สำหรับ Tablet ซึ่งจะทำให้จ่ายไฟเร็วขึ้นกว่า adapter เดิมๆอย่างน้อยๆก็ 1.5 – 2 เท่าเลย แต่ถ้าใช้บ่อยๆก็อาจจะมีส่วนทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวได้นิดหน่อย รวมถึงสายชาร์จที่อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นของมียี่ห้อ หรือมีคุณภาพที่ดีขึ้นอีกแพงหน่อย แต่ก็สามารถจ่ายไฟได้ดีขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก