[Tip] วิธีควบคุมการใช้งาน 3G บนมือถือ Zenfone (Android ทั่วไปก็ทำได้) ไม่ให้เกินแพคเกจ

Review-ASUS-Zenfone-4-5-SpecPhone 050

สำหรับผู้ใช้งานแพคเกจ 3G ไม่อันลิมิตถ้าใช้งานเกินอาจจะต้องเจอปัญหาค่าบริการตอนเรียกเก็บพุ่งกระฉูดได้ แต่ทุกปัญหามีทางออกครับ วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการควบคุมการใช้งาน 3G แบบง่ายๆ เพียงตั้งค่าไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นเอง?ทิปนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อแพคเกจมือถือเป็นอินเทอร์เน็ต Unlimited หรือถ้าใช้อินเทอร์เน็ตแบบอันลิมิตจะนำไปใช้ก็ไม่ถือว่าผิดครับ เพราะแพคเกจอินเทอร์เน็ตมือถือบ้านเราจะไม่ได้มีความเร็วเท่ากันตลอดแพคเกจ อย่างแพคเกจบางแพคเกจเป็น Unlimited ก็จริง แต่จะใช้งาน 3G ความเร็วสูงสุดได้ตามที่กำหนดเท่านั้น เมื่อใช้ครบก็จะถูกปรับความเร็วลงมาเหลือเพียงแค่ให้พอใช้งานเท่านั้น (FUP)

1. เข้าไปที่ การตั้งค่า > การใช้ข้อมูล >?ติ๊กถูกที่ “ตั้งค่าขีดจำกัดของข้อมูลมือถือ”

Screenshot_2014-08-17-10-59-04-checker

2.?กำหนดรอบการใช้ข้อมูลตามเวลาของแพคเกจที่ใช้

อย่างแพคเกจผมจะตัดทุกวันที่ 10 ของทุกเดือนก็เลือกที่ 10 ครับ

Screenshot_2014-08-17-09-12-06-side

3. ทำการกำหนดปริมาณ 3G ให้ตรงกับแพคเกจที่ใช้งาน

Screenshot_2014-08-16-22-42-18

สังเกตว่าจะมีขีด 2 สี สำหรับการตั้งค่าจะเป็นดังนี้ครับ

  • เส้นสีแดง (ขีดจำกัด) ให้เราเลื่อนมาให้พอดีกับแพคเกจที่เราใช้ เช่น แพคเกจใช้ 3G ได้ 1 GB ก็เลื่อนลงมาที่ 1 GB ครับ เมื่อเราใช้งาน 3G ครบแพคเกจตัวเครื่องก็จะทำการตัดการใช้งานดาต้าทันที
  • เส้นสีส้ม (คำเตือน) ตรงนี้ให้เราตั้งน้อยกว่าแพคเกจที่ใช้งานนิดหน่อย คือมันจะเตือนให้รู้ตอนที่เราใช้งาน 3G ใกล้ครบแพคเกจแล้ว โดยคำเตือนจะเด้งขึ้นมาใน Notification Bar ประมาณนี้ครับ “มีการใช้งานดาต้าใน SIM X”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก