[Tip] ดูหน้าเว็บไซต์ในสไตล์เดสก์ทอปบนสมาร์ทโฟน ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS

สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตในการท่องเว็บไซต์ต่างๆ นั้น บางครั้งก็อาจจะรู้สึกอึดอัดไปบ้าง กับการดีไซน์ของหน้าเว็บที่ส่วนใหญ่จะออกแบบเพื่อปรับใช้บนสมาร์ทโฟน ซึ่งในบางอารมณ์ก็อาจจะรู้สึกว่าไม่เต็มอิ่มกับการดูหน้าจอในลักษณะนี้ เนื่องจากหน้าจอจะถูกกระชับทำให้เหมาะกับการอ่าน แต่ไม่สะดวกในการดูภาพรวม ที่บางครั้งเราก็อยากจะปรับอารมณ์ในการอ่านข้อมูลต่างๆ แบบกว้างๆ เลือกจะดูจุดไหน ก็ใช้วิธีการซูมเข้า-ออกแทน ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกรูปแบบที่หลายคนถนัด ซึ่งความจริงแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนก็สามารถปรับรูปแบบให้ใช้งานในลักษณะของเดสก์ทอปวิวได้เช่นกัน ในไม่กี่ขั้นตอน ทั้งยังสามารถใช้งานได้หมดไม่ว่าจะบน Android หรือ iOS เพราะเป็นการปรับที่ตัวเว็บเบราเซอร์นั่นเอง (อย่างใน iOS ก็สามารถใช้งานบน Chrome ได้)

Web 1
1.เริ่มต้นให้เปิดเว็บไซต์บน Web Browser ของสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ตามปกติ

Web 2
2.แตะที่ปุ่ม Settings ของเครื่อง จากนั้นไล่ขึ้นไปดูที่เมนู

Web 3
3.เมื่อเลือกโหมดการทำงานของ View Desktop size แล้ว หน้าเว็บจะทำการรีเฟรชใหม่อีกครั้ง จากนั้นก็จะเข้าสู่การทำงานในโหมดดังกล่าวทันที ซึ่งหน้าตาก็จะเปลี่ยนไปพอสมควร (คำที่ใช้อาจจะต่างไปตามแต่เว็บเบราเซอร์นะครับ เช่นใน Chrome จะใช้คำว่า Request desktop site)

Web 4
4.ในกรณีที่ต้องการกลับสู่หน้าจอที่เป็นรูปแบบเดิม ก็เพียงเข้าไปยกเลิกโหมดการทำงานของ View Desktop size ก็เป็นอันเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก