Tim Cook กล่าว “ถึงเราจะไม่ได้ทำเป็นรายแรก แต่ขอเป็นคนทำได้ดีที่สุดแล้วกัน”

Tim-Cook-Apple-Earnings-Report

นี่คือคำกล่าวของ Tim Cook CEO ของ Apple ซึ่งก็แปลความหมายง่ายๆได้ประมาณว่า การที่ทำอะไรให้ดีที่สุดมันมีคุณค่ามากกว่าที่จะรีบทำมันให้ได้เป็นคนแรกสุด

และอีกประโยคที่ผมค่อนข้างจะชอบมากเลยนั่นก็คือ ?It’ll be ready when it’s ready.? มันจะพร้อมก็ต่อเมื่อมันพร้อม ซึ่งมันคือความจริงครับ และนี่เป็นแนวคิดการทำงานของ Apple ซึ่งทาง Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Wall Street Journal ไว้ดังนี้ครับ

“You want to take the time to get it right. Our objective has never been to be first. It’s to be the best. To do things really well, it takes time. You can see a lot of products that have been brought to market where the thinking isn’t really deep and, as a consequence, these things don’t do very well. We don’t do very many things so we spend a lot of time on every detail and that part of Apple isn’t changing. It’s the way we’ve operated for years and it’s the way we still operate. I feel great about what we’ve got coming. Really great and it’s closer than it’s ever been.”

ใจความก็ประมาณว่า คุณจำเป็นจะต้องทุ่มเทเวลาให้กับมัน โดยที่จุดประสงค์หลักไม่ใช่การทำให้ได้เป็นคนแรก แต่ต้องทำมันให้ดีที่สุด การที่จะทำอะไรให้มันออกมาดีมันต้องใช้เวลา คุณจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีหลายๆผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ตลาดทั้งๆที่มันยังไม่ได้ผ่านการพิจารณาและพัฒนาอย่างถี่ถ้วน ซึ่งมันก็ส่งผลให้สิ่งที่ได้มานั้น ไม่สมบูรณ์และไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีการของ Apple

ดังจะเห็นได้ว่า Apple นั้นไม่ได้เน้นที่จะทำอะไรเป็นคนแรก แต่จะทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นดีที่สุดก่อนถึงจะนำมันออกมาสู่สายตาผู้คน ดังเช่นที่ Apple ไม่รีบลงไปแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟน จนกว่าจะทำ สมาร์ทโฟนที่เป็นจอสัมผัส 100% ได้ หรือไม่พยายามที่จะเปิดตัวแท๊บเล็ต จนกว่าจะสร้างให้มัน ทำงานได้เร็ว เบา และบางได้ ดังนั้น iWatch ก็เช่นกัน Apple ก็ไม่รีบทำออกมาแข่งกับค่ายอื่นๆที่ทำ SmartWatch ออกมายกใหญ่

ซึ่งจริงๆแล้วทาง Apple นั้นมีโปรเจคต่างๆมากมายที่กำลังพัฒนาอยู่ แต่ก็มีบางโครงการเหมือนกันที่ทำท่าว่าจะไม่มีวันได้ออกมาเห็นแสงตะวัน ซึ่งนั่นก็เป็นผลมาจากการที่ทาง Apple ใส่ใจในทุกรายละเอียดนั่นเอง

เราก็คงต้องดูต่อไปว่า iWatch นั้นจะออกมาหน้าตาอย่างไรและจะทำให้เราประหลาดใจได้มากน้อยเพียงใด

 

ที่มา : iMore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก