TI โชว์ประสิทธิภาพ TI OMAP 5 เร็วเเค่ 800 MHz Dual Core เอาชนะ Tegra 3 Quad Core ไปเเบบชิวๆ

ดูเหมือนว่าในงาน MWC ครั้งนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นการเปิดตัวตัวประมวลผลยุคใหม่ที่จะเป็นมาตรฐานของเครื่องไฮเอนด์ในปีนี้ ซึ่ง NVIDIA ก็ออกมาเป็นเจ้าเเรกเหมือนเคยกับ Tegra 3 ที่เป็นตัวประมวลผลเเบบ Quad Core เจ้าเเรกของโลก (อีกเเล้ว) ทาง Texas Instument ก็ได้ทำการเเสดงพลังของเเพลตฟอร์ม TI OMAP 5 ที่มีข่าวว่าจะเริ่มผลิตในปลายปี 2012 หรือต้นปี 2013

OMAP 5 นี้ใช้สถาปัตยกรรมเเบบ Cortex A15 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมใหม่สุดของ ARM ในขณะนี้ ตัวนี้นำมาเเสดงนี้เป็นเพียง Dual Core ความเร็วเพียง 800 MHz เท่านั้น โดยนำมาเทียบกับตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ไม่ระบุยี่ห้อ เเต่คงพอเดากันได้ว่าคือ NVIDIA Tegra 3 เพราะมีอยู่เจ้าเดียว

การทดสอบนั้นทำทั้งหมดสามขั้นตอนพร้อมๆ กันคือ เล่นไฟล์เพลง MP3 ดาวโหลดวีดีโอ เเละเปิดเว็บเมื่อโหลดเสร็จจะโหลดเว็บถัดไปอัตโนมัติอีก 20 เว็บ ซึ่งผลการทดสอบนั้น OMAP 5 เอาชนะไปอย่างสบายๆ โดยทดสอบเสร็จในเวลา 95 วินาที ในขณะที่ Tegra 3 ใช้เวลาไป 201 วินาที

สำหรับเเพลตฟอร์ม OMAP 5 นี้จะใฃ้เทคโนโลยีการผลิตที่ 28 นาโนเมตร โดยใฃ้ซีพียู ARM Cortex A15 สองตัวสามารถมีความเร็วได้สูงสุด 2 GHz เเละจีพียู PowerVR SGX544 MP2 (สองคอร์)

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก