Samsung Galaxy S8 จะใช้ชิป Exynos 8895 ขนาด 10 nm และชิปกราฟฟิกใหม่ Mali-G71 ที่แรงกว่าตัวเดิมเกือบ 2 เท่า !!

gsmarena_001

หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 7 ต้องหยุดการขายไปชั่วคราวจากปัญหาของแบตเตอรี่ และหลายคนเริ่มหมดความสนใจ Galaxy Note 7 กันแล้ว ดูเหมือนว่าซัมซุงจะต้องแก้มือตัวเองด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างรวดเร็ว ซี่งสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นก็คือ Samsung Galaxy S8 ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้านั่นเอง และในวันนี้ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 เผยออกมาให้เห็นกัน โดยมีรายละเอียดว่าจะใช้ชิปประมวลผล Exynos 8895 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลขนาด 10 nm และมากับหน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G71 ตัวใหม่จาก ARM ซึ่งได้เผยข้อมูลว่ามันจะมีประสิทธิภาพมากกว่า Mali-T880 ที่อยู่ใน Samsung Galaxy S7 ถึง 2 เท่า และประหยัดพลังงานมากกว่า 20 % ซึ่งในปีหน้าชิป Exynos 8895 ของซัมซุงต้องเจอกับคู่แข่งที่มากับสถาปัตยกรรม 10 nm เช่นเดียวกันนั่นก็คือชิป Snapdragon 830 ซึ่งจะมากับหน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno เวอร์ชั่นใหม่เช่นเดียวกัน ซึ่งต้องมาดูกันว่าชิปตัวไหนจะเหนือกว่ากัน

Mali-Perf

หน่วยประมวลผล Mali-G71 มากับสถาปัตยกรรมแบบใหม่ที่เรียกว่า Bifrost ซึ่งมีการออกแบบโซลูชั่นแบบ end to end สำหรับรองรับการแสดงผลแบบ 4K เพื่อการแสดงผลบน VR ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังสนับสนุนเทคโนโลยี Vulkan, OpenGL ES 3.2, GPU Computer และ Android RenderScript ซึ่งดูเหมือนทางซัมซุงอาจจะนำเทคโนโลยีการแสดงผลที่มีความละเอียดถึง 4K แบบ OLED ใส่มากับ Samsung Galaxy S8 เพื่อใช้งานร่วมกับ VR ได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทางซัมซุงเองก็มีแว่น VR เป็นของตนเองอยู่แล้ว ซึ่งต้องรอติดตามกันในได้ในช่วงต้นปีหน้า

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก