โหดไปมั้ย !! [ชมคลิป] ทดสอบความทนของฝาหลังเซรามิก Xiaomi Mi 5 โดนทั้งกุญแจ ตะไบ เลื่อย มีด และสว่านเจาะไฟฟ้า !!

Untitled

เชื่อว่าปัจจัยในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคหลายคนนั้น คงมีเรื่องเกี่ยวกับวัสดุของตัวเครื่องเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในแต่ละเครื่อง ซึ่งในปัจจุบันสมาร์ทเรือธงของแต่ละรุ่นได้แข่งขันกันด้วยวัสดุตัวเครื่องรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุแบบกระจก หรือโลหะทั้งตัวเครื่อง ในขณะที่วัสดุแบบเซรามิกนั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีข่าวลือว่า iPhone รุ่นถัดไปก็จะใช้วัสดุแบบเซรามิกด้วยเหมือนกัน ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่มาแรงในขณะนี้อย่าง Xiaomi Mi 5 มากับวัสดุแบบเซรามิกที่ด้านหลัง

Xiaomi-Mi-5-0

หลายคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับความคงทนของวัสดุเซรามิก จึงได้มีช่อง Youtube ชื่อว่า Alex Wang ได้ทำการทดสอบสุดโหดกับ Xiaomi Mi 5 ที่ตัวเครื่องทำจากเซรามิก ไม่ว่าจะนำของมีคมอย่างกุญแจ มีด ตะไบ เลื่อย มาถูแรง ๆ และนำสว่านไฟฟ้ามาเจาะก็ไม่กระทบกระเทือนผิวของตัวเครื่องเลย ไปดูวิดีโอกันครับ

Xiaomi Mi 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีราคาคุ้มค่ามาก ๆ ในราคา $535 (ประมาณ 19,000 บาท) กับสเปคที่ได้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 หน้าจอความละเอียดแบบ Quad HD และมีแรม 4 GB ที่สำคัญยังได้วัสดุเซรามิกที่ทนทานอย่างคลิปด้านบนด้วยนะ

ที่มา Phonearena

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก