ThaiTV Live แอพดูทีวีครบเครื่องสำหรับชาว iPhone

ยุคนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงเปิดทีวีน้อยลง เผลอๆ บางคนอาจไม่มีทีวีซะด้วยซ้ำ เพราะด้วยความแรงของอินเตอร์เน็ตที่ดีขึ้นๆ ทำให้หลายๆ คนหันมาดูทีวีทางเน็ตกันแทน เนื่องด้วยมีช่องให้เลือกหลากหลาย แถมบางที่มีดูทีวีย้อนหลังได้ด้วย เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาดูในช่วงทำงาน ซึ่งอุปกรณ์ในการดูนั้นก็ง่ายแสนง่าย แค่มีอินเตอร์เน็ตดีๆ เสถียรๆ ความแรงระดับหนึ่ง กับคอมพิวเตอร์ก็ดูได้แล้ว แถมช่วงนี้ก็ยังมีแอพสำหรับดูทีวีในสมาร์ทโฟนออกมาอีก ทำให้มีบางส่วนหันมาดูทีวีจากในสมาร์ทโฟนกันแล้ว เนื่องด้วยความสะดวกในการพกพา และความง่ายในการใช้งาน

ดังนั้นเราจึงขอแนะนำแอพดูทีวีสำหรับผู้ใช้ iPhone ตัวหนึ่งครับ นั่นคือ ThaiTV Live ที่เป็นแอพฟรี มีคุณสมบัติหลักๆ เลยก็คือดูทีวีสดๆ ได้จากใน iDevice ของเรา (เวลาน่าจะช้ากว่าในทีวีจริงเล็กน้อย) โดยมีจุดเด่นคือมีช่องให้เลือกดูเยอะมาก รวมไปถึงง่ายต่อการใช้งานด้วยครับ เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าแอพดูทีวี ThaiTV Live ตัวนี้เป็นอย่างไร

IMG 0433ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพดูทีวี ThaiTV Live ได้จากในหน้า App Store ได้เลยครับ แถมหาได้ง่ายด้วย เพราะมันติดอันดับต้นๆ ของ Top 25 แอพยอดนิยมของหน้า Store ไทยเลย (ลิ้งค์แอพ)

IMG 0434เมื่อเปิดแอพดูทีวีขึ้นมาก็จะพบกับปุ่มสองปุ่ม โดยปุ่มซ้ายจะเป็นปุ่มเพื่อเลือกช่องทีวีธรรมดา นั่นคือ ช่อง 3, 5, 6+1, 9, NBT และ TPBS ซึ่งสาเหตุที่ใช้ชื่อว่าช่อง 7 ?ตรงๆ ไม่ได้ ก็น่าจะเพราะป้องกันการฟ้องร้องจากทางสถานี ที่ไม่อนุญาตให้เผยแพร่รายการทางช่องทางออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาตครับ

ส่วนอีกปุ่มนั้นก็เป็นปุ่มสำหรับเข้าเมนูเลือกช่องจากสถานีดาวเทียมต่างๆ

IMG 0435หน้าตาของรีโมทเลือกช่องจากสถานีปกติครับ มีการจัดวางตำแหน่งตามเลขช่องกันเลยทีเดียว ซึ่งเราก็สามารถเลือกช่องได้จากตรงนี้ รวมไปถึงการเพิ่ม/ลดความดังของเสียงก็กดที่ปุ่ม + หรือ – ได้เลย ส่วนปุ่มรูปเฟืองที่เหมือนจะเป็นปุ่มตั้งค่านั้น ผมลองกดแล้วมันเป็นปุ่มเข้าลิ้งค์โฆษณาครับ

ดูขึ้นไปด้านบนจะเห็นปุ่มรูปดาว อันนี้เป็นปุ่มไว้สำหรับดูข้อมูลของผู้สร้างแอพครับ

IMG 04361

ภาพข้างบนนี้คือตัวอย่างของหน้ารับชมจากแอพดูทีวี ThaiTV Live ครับ โดยผู้ใช้สามารถขยายเต็มจอได้ด้วยการกดปุ่มลูกศรคู่ตรงมุมจอ อีกทั้งจะเลือกดูในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้เหมือนดูวิดีโอจากเครื่องเลย ทำให้สะดวกต่อการใช้งานค่อนข้างมาก ส่วนปุ่มด้านข้างสองปุ่มนั้น ปุ่มบนเป็นปุ่มที่ใช้สำหรับแชร์และเชื่อมต่อกับ Facebook เพราะแอพดูทีวีตัวนี้มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Facebook ได้ ส่วนปุ่มล่างนั้นเป็นการสลับไปใช้ลิ้งค์อื่นๆ ที่กำลังปล่อย streaming รายการนั้นเหมือนกัน โดยตรงส่วนนี้ตัวแอพจะเป็นผู้จัดการให้ครับ เราไม่จำเป็นต้องเข้าไปเลือกเองเลยว่าจะใช้งานลิ้งค์ไหน

นอกจากนี้ถ้าผู้ใช้อยากทราบว่ารายการไหนจะมากี่โมง ผู้ใช้ก็สามารถกดไปที่ปุ่มบนขวาสุดของแอพดูทีวี ThaiTV Live ได้ โดยตัวแอพจะเปิดหน้าเว็บที่แสดงผังรายการของสถานีที่ดูอยู่มาให้ เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกกันเต็มที่เลยทีเดียว

?IMG 0438?IMG 0439?IMG 0440?IMG 0441?IMG 0442
?IMG 0443?IMG 0444?IMG 0445?IMG 0447?IMG 0449
ข้างบนนั้นเป็นรายชื่อสถานีดาวเทียมที่มีให้ชมผ่านการ streaming จากในแอพดูทีวีครับ ค่อนข้างมีครบถ้วนแทบทุกแนวเลยทีเดียวทั้งช่องไทยและช่องต่างประเทศ ส่วนฟุตบอลนั้นไม่แน่ใจว่าจะมีลีกไหนบ้างนะครับ คงต้องรอช่วงเปิดฤดูกาลก่อนถึงจะทราบแน่ชัด เพราะทั้งนี้ก็น่าจะแล้วแต่คนปล่อย streaming ด้วย
ก็จบแล้วนะครับ สำหรับการแนะนำแอพดูทีวี ThaiTV Live ตัวนี้ที่ดูแล้วใช้งานได้ง่าย แต่ทั้งนี้การใช้งานก็แนะนำว่าควรจะเชื่อมต่อ iPhone, iPad หรือ iPod Touch ของเราเข้ากับ WiFi ที่มีความเร็วในระดับที่ค่อนข้างดีหน่อยนะครับ ถึงจะสามารถรับชมได้อย่างไหลลื่นตามที่ควรจะเป็น
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก