Texas Instrument ถอนตัวจากสงครามซีพียูมือถือ OMAP 5 ส่อเเววเเท้ง

มีประกาศล่าสุดว่าทาง Texas Instrument ที่ผลิตตัวประมวลผลในซีรีย์ของ OMAP นั้นจะลดความสำคัญลงในการออกตัวประมวลผลรุ่นใหม่ โดยจะหันไปทำตลาดในอุปกรณ์เเบบฝังตัวอย่างที่ใช้ในรถยนต์เเละอื่นๆ เเทน

OMAP5 (1)

สาเหตุเป็นเพราะว่าชิปของ Texas Instruement นั้นได้รับความนิยมน้อยลงเนื่องจากไม่มีการรวมโมดูล 3G/4G มาให้ในตัว ทำให้ผู้ผลิตหันไปใช้ของเจ้าอื่นเเทนเนื่องจากการเพิ่มโมดูลนั้นทำให้มีการใช้เเบตเตอรี่มากขึ้นอีกทั้งต้นทุนยังสูงขึ้นอีกด้วย เเละตลาดซีพียูบนมือถือนั้นมีการเเข่งขันกันอย่างสูง นอกจากนี้เเล้วการไปทำตลาดของอุปกรณ์ฝังตัวนั้นจะทำให้บริษัทมีกำไรดีขึ้นเเละดีกับบริษัทมากกว่าที่กว่าในระยะยาว

โดยในขณะนี้นั้น ผู้ผลิตมือถือส่วนใหญ่เลือกใช้ตัวประมวลผลของ Qualcomm เพราะง่ายในการออกเเบบเนื่องจากมีการรวมโมดูลที่จำเป็น โดยเฉพาะโมดูล 3G/4G ที่ทำให้ผู้ผลิตมือถือสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้สะดวกขึ้น ในขณะที่ Apple เเละ Samsung นั้นก็ผลิตชิปใช้เองมานานเเล้ว

ส่วนตระกูล OMAP 5 ที่ใช้ ARM Cortex A15 ที่จะออกในช่วงปลายปีนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะออกวางจำหน่ายหรือไม่ เเต่ทาง Texas Instrument กล่าวว่าจะยังสนับสนุนลูกค้าที่ซื้อชิปรุ่นก่อนหน้านี้ไปอยู่

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก