ผลวิจัยเผย Apple ทำรายได้สูงสุดในไตรมาส 4 ปี 2017 กวาดส่วนแบ่งถึง 51 % เป็นมูลค่า 61.4 พันล้านเหรียญ !!

p05fx3nl

ผลวิจัยจาก Strategy Analytics ได้เผยรายงานเกี่ยวกับรายได้ของแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระหว่างเดือนตุลาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนธันวาคม ซึ่งจากรายงานเผยว่าแบรนด์ที่ขึ้นนำทำรายได้สูงสุดเป็นใครไม่ได้นั่นก็คือ Apple นั่นเอง ซึ่งทำยอดได้ถึง 61.4 พันล้านเหรียญ ถือเป็นส่วนแบ่งถึง 51 % จากยอดขายสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์ที่มียอดรวมอยู่ที่ 120.2 พันล้านเหรียญ ส่วนอันดับสองคือ Samsung ที่มีรายได้อยู่ที่ 18.9 พันล้านเหรียญโดยแบ่งเป็น 15.7 % ส่วน อันดับสามคือ Huawei ที่มีรายได้อยู่ที่ 8.4 พันล้านเหรียญ โดยมีส่วนแบ่งที่ 7 %

gsmarena_002 (2)

Morgan Stanley เผยเพิ่มเติมว่าตลาด iPhone ในประเทศจีนนั้น โตขึ้นถึง 12 % ในทุก ๆ ไตรมาส ซึ่งสาเหตุที่ Apple ทำยอดขายได้มากกว่า Samsung เกือบ 3 เท่านั้น เป็นเพราะว่าราคาของ iPhone ที่ขายออกไปนั้นมีค่าเฉลี่ยรวมกันสูงถึง 800 เหรียญ ซึ่งถือเป็นค่าเฉลี่ยที่สูงมากหากเทียบกับค่าเฉลี่ยราคาสมาร์ทโฟนทั่วโลกอยู่ที่ 300 เหรียญเท่านั้น ถึงแม้ว่า Samsung จะมียอดขาย Galaxy Note 8 และ Galaxy S8 เป็นที่น่าพอใจ แต่ค่าเฉลี่ยราคารวมสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในแบรนด์ Samsung จะอยู่ที่ 254 เหรียญเท่านั้น จึงทำให้ได้รายได้น้อยกว่า ถึงแม้ว่าจะขายได้มากกว่า ส่วนค่าเฉลี่ยราคาของ Huawei จะอยู่ที่ 205 เหรียญเนื่องจาก Huawei จะเน้นในเรื่องราคาที่ถูกมากกว่า

 

ที่มา Gsmarena  ขอบคุณภาพประกอบจาก Gigacycle

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก