Steven Sinofsky หัวหน้าฝ่าย Windows ลาออกจาก Microsoft เเล้ว

ช่วงนี้ถือเป็นพาเหรดของเหล่าผู้บริหารที่ถือว่าเป็นเเกนสำคัญถูกลดบทบาทลง จากที่ก่อนหน้า Apple ได้ทำการเเขวนลอย Scott Forstall ไปเเล้ว ซึ่งบทบาทของเขาจะกลายเป็นเพียงผู้ให้คำปรึกษาเเทนการลงไปคุมทีม iOS เช่นเดิมเเละมีเเผนที่จะลาออกในปีหน้า ล่าสุดนี้ Steven Sinofsky ก็ได้ประกาศลาออกจาก Microsoft เเล้ว

Sinofsky-Windows-8-launch

Sinofsky ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสูงมากในการพัฒนา Windows 8 เเละถือเป็นผู้ผลักดันเเละควบรวมนโบายเเละผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Microsoft ให้ไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น ซึ่งก็คงกล่าวได้ว่าการที่ Microsoft เปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เฟซเเบบ Modern UI รวมไปถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 เเพลตฟอร์มคือ Windows RT, Windows 8 เเละ Windows 8 ก็เป็นผลงานของเขาเช่นกัน นอกจากนี้เขายังเคยทำงานในโปรดักส์หลักๆ ของ Microsoft ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Office, Windows, Windows Live เเละเเท็บเล็ต Surface ด้วย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ Sinofsky ลาออกนั้น มีหลายเเหล่งข่าวที่ได้ข้อมูลมาว่าสาเหตุเป็นเพราะเรื่องการเมืองในองค์กร เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกที่เข้ากับคนอื่นได้ยากจนทำให้เกิดความขัดเเย้งบ่อยครั้ง ถึงเเม้ว่าจะมีความเป็นผู้นำเเละมีทักษะในด้านการสื่้อสารดีอย่างที่เราเห็นว่า Sinofsky นั้นขึ้นเเสดง Keynote ของ Windows 8 ทุกครั้ง เเสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้รับผิดชอบหลักของโครงการนี้นั่นเอง

 

 

ที่มา : Microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก