Steve Wozniak บอก Microsoft กล้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มากกว่า Apple

ความเห็นของ Steve Wozniak นั้นมักจะได้รับความสนใจเสมอๆ เพราะเขาเป็นอดีตพนักงานของ Apple รุ่นบุกเบิก เเต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นคนที่สนใจเทคโนโลยีรอบตัวที่ไม่จำกัดเฉพาะกับ Apple เท่านั้น ซึ่งทาง Techcrunch ได้สัมภาษณ์ Wozniak เกี่ยวกับความเห็นของ UI ใหม่ที่ใช้ใน Windows 8 รวมไปถึงมุมมองของเขาต่อ Apple ตอนนี้

woz_610x347

เขาบอกว่าค่อนข้างประทับใจกับ Microsoft ที่กล้าจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ออกมาให้คนตื่นเต้น เเทนที่จะตามของที่ทำออกมาเเล้วอย่าง iPhone หรือ Android อย่างอินเตอร์เฟซเเบบ Tile นั้นก็ทำให้เขาประหลาดใจว่าสามารถคิดหรือสร้างขึ้นมาได้อย่างไร สำหรับ Apple เขามองว่ากำลังจะเสียจุดเเข็งในเรื่องการสร้างสิ่งใหม่ๆ เพราะระยะหลังนี้การเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ของ Apple นั้นไม่ได้สร้างความเเปลกใจหรือ ?เหนือความคาดหมาย? ของคนส่วนใหญ่อีกต่อไปเเล้ว

เเต่เขาก็บอกว่าสิ่งที่ Apple ทำไม่ใช่เรื่องไม่ดี เขายังรักในสินค้าของ Apple อยู่เเต่ตัวเขานั้นเป็นคนที่ชอบติดตามเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งโมเดลของ Apple ก็เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ทั่วไปเพราะเคยชินกับการใช้งานเเบบเดิมๆ หรือการพัฒนาสิ่งที่มีอยู่เเล้วให้ดีขึ้น โดยขอให้เพียงใช้งานได้ตามต้องการเท่านั้น เเต่สำหรับเขาเเล้วชอบการเปลี่ยนเเปลงหรือนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีรูปเเบบการใช้งานต่างไปจากของเก่ามากกว่า ส่วนวีดีโอการสัมภาษณ์ดูได้จาก http://on.aol.com/video/keen-on—-steve-wozniak–is-microsoft-more-innovative-than-apple?517538305?

ที่เด็ดสุดก็คงเป็นหนึ่งในประโยคที่เขาให้ความเห็นกับ Apple ไว้ว่า “Improving is not Apple-style innovation” ครับ

 

ที่มา : Cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก