ST-Ericsson เผยชิปรุ่นใหม่ NovaThor L8540 ดูอัลคอร์รองรับ 4G ราคาย่อมเยา

เริ่มได้เห็นชิป SoC จากค่าย ST-Ericsson ไปบ้างแล้วในปีกับรุ่น NovaThor U8500 ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนรุ่กลางๆ ของตลาดอย่าง Samsung Galaxy S Advance และ Sony Xperia P

ล่าสุด ST-Ericsson ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่อีกรุ่นในรหัส NovaThor L8540 ซึ่งประกอบไปด้วยซีพียู Cortex-A9 แบบดูอัลคอร์ความเร็วสูงสุดที่ 1.85 GHz พร้อมกับชิปกราฟิก PowerVR SGX 544 สัญญาณนาฬิกา 500 MHz (ตัวเดียวกับที่ใช้ใน TI OMAP5) แรม LPDDR2 แบบดูอัลแชนแนล โดยผลิตด้วยสถาปัตยกรรมแบบใหม่ในขนาด 28 นาโนเมตร และชิปรุ่นนี้รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาทีเอาไว้ด้วย

นอกจากนี้ยังรวมชิป LTE (4G) ความเร็วสูงสุด 100 Mbps เอาไว้ในตัว SoC ด้วย และของมาตรฐานอย่าง Wi-Fi, Bluetooth, FM Radio, NFC และ GPS ไว้ด้วย

DSC_5486_575px

ตัวอย่างชิปจะเริ่มส่งไปให้กับผู้ผลิตในช่วงไตรมาสสามของปีนี้ ส่วนตัวเครื่องที่ใช้ชิปนี้จริงๆ น่าจะออกราวต้นปีหน้า ตามหลังชิปอีกรุ่นอย่าง NovaThor U8520

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก