Sony ปล่อยเซ็นเซอร์กล้องตัวใหม่ที่รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p ที่ 1,000 fps !!

sonycensor

หนึ่งในบริษัทยักใหญ่ในด้านฮาร์ดแวร์กล้องสมาร์ทโฟนอย่าง Sony ได้เผยเทคโนโลยีใหม่ในการถ่ายภาพ ซึ่งได้นำเสนอเซ็นเซอร์ภาพ CMOS มาซ้อนกัน 3 ชั้นเป็นครั้งแรกของกล้องบนสมาร์ทโฟน และที่สำคัญ Sony ได้เพิ่มแรมให้กับเซ็นเซอร์ภาพทำให้สามารถจับภาพในขณะที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี และสามารถบันทึกภาพวิดีโอความละเอียด 1080p ที่ 1,000 fps !! ที่สำคัญเซ็นเซอร์ตัวใหม่ของ Sony สามารถที่จะตรวจจับการเคลื่อนไหวได้อย่างฉับพลันและปรับการบันทึกด้วยอัตราเฟรมเรทที่สูงโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถดูวิดีโอตัวอย่างการก่ายภาพ Slow motion 64x ที่ 960 fps ถึง 15 fps จากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ได้ที่ด้านล่างนี้

จากเดิมกล้องถ่ายภาพจะใช้เวลาประมาณ 1/30 วินาที จากการประมวลผลภาพจากชิปประมวลผลที่มีภายในเครื่อง แต่หลังจากเพิ่มแรมเข้าไปไว้ในเซ็นเซอร์ของกล้องจะทำให้การประมวลผลของภาพเวลากล้องจับภาพทำได้เร็วขึ้นได้ในระดับความเร็ว 1/120 วินาที โดยมีความแตกต่างของภาพตามภาพด้านล่างนี้

sony

(ภาพซ้ายถ่ายด้วยความเร็ว 1/30 วินาที ส่วนด้านขวาถ่ายด้วยความเร็ว 1/120 วินาที)

ซึ่งและสำหรับรายละเอียดของเซ็นเซอร์กล้องตัวใหม่นี้จะมีความละเอียดอยู่ที่ 21.2 ล้านพิกเซล หรือ 5,520 x 3,840 พิกเซล และมีขนาดเซ็นเซอร์อยู่ที่ 1.22µm ซึ่งจะมีแรมอยู่ด้วย 1 GB รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K ที่ 60 fps และถ่ายวิดีโอความละเอียด 1080p ที่ 240 fps ซึ่งจะถ่ายแบบ Slow motion ได้ที่ 1,000 fps

 

ที่มา Gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก