Sony Xperia Z เตรียมเปิดตัวเดือนมกราคมนี้ ราคาเปิดมา 19900 บาทในไทย

จากเดิมที่ Sony Xperia Yuga หรือ Xperia Z ที่น่าจะเปิดตัวในงาน MWC ที่จะจัดในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เเต่ข่าวล่าสุดนี้เหมือน Sony จะพยายามเลื่อนการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดให้เร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตามยุทธศาสตร์ของ Sony ที่ต้องการลดระยะเวลาในการออกเครื่องใหม่ให้ลดลงเพื่อที่จะได้วางขายได้ทันกับรุ่นอื่นๆ ในตลาดที่ออกมา ซึ่ง Xperia Z น่าจะเป็นตัวเเรกจากยุทธศาสตร์ใหม่ของ Sony ที่ต้องการออกสมาร์ทโฟนสเปคระดับสูงเทียบเท่ากับคู่เเข่งในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

386770_489228721119809_351161942_n

 

ล่าสุดนี้มีข่าวว่า Xperia Z อาจจะเปิดตัวในงาน Consumer Electronic Show หรือ CES ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มกราคมนี่เลย เเต่เว็บข้อมูลวงในเเน่นปี้กอย่าง ePrice นั้นบอกว่า Sony อาจจะเเยกออกมาจัดงานเปิดตัวต่างหากในวันที่ 15 มกราคมนี้ ส่วนเเฟนเพจอย่าง SonyXP เองก็บอกมาว่า ราคาของ Xperia Z นั้นจะเปิดมาเพียง 19900 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเลขค่อนข้างสวยทีเดียว ซึ่งปกติเเล้วเครื่องระดับไฮเอนด์จะเปิดมาที่ราคา 20,000 บาทขึ้นไป ส่วนเครื่องนั้นวางขายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ถ้าข่าวข้างบนเป็นจริง ใครที่กะจะซื้อ Xperia TX หรือ Xperia V อาจจะต้องเบรคกันตัวโก่งเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าวงรอบการออกของ Sony นั้นมาไวกว่าปกติเมื่อบวกกับเครื่อง Sony ในไทยนั้นจำหน่ายช้า เครื่องยังไม่ทันเข้าก็เหมือนจะตกรุ่นไปเเล้วเรียบร้อย

 

 

ที่มา : arstechnica, sonyXP

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก