Sony Xperia S หรือ Galaxy Nexus หรือ Samsung Galaxy Note จอเครื่องไหนไฉไลกว่า มาดูกันเลย

ถ้าจะดูกระแสของมือถือสมัยนี้ เรื่องของขนาด ความละเอียดและคุณภาพของหน้าจอก็เป็นปัจจัยสำคัญข้อหนึ่งที่ผู้คนเริ่มคำนึงถึงมากขึ้น โดยเฉพาะในปีนี้ ที่มือถือจอใหญ่ๆ สวยๆ คมๆ จะออกมาฟาดฟันกันในตลาด ไม่ว่าจะทั้งรุ่นจากปีก่อน หรือรุ่นที่จะเปิดตัวก็ล้วนแล้วแต่มีข่าวมาว่าจะมาพร้อมกับจอคุณภาพดีๆกันทั้งนั้น อย่างรุ่นหนึ่งที่เป็นกระแสมากๆอย่าง Sony Xperia S ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ ก็จะมาพร้อมกับจอขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียดมากถึง 1280 x 720 ที่มีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลที่สูงกว่า iPhone 4S ซะอีก ทำให้เป็นที่น่าสนใจมากว่าเทรนด์ในปีนี้ก็จะมาในแนวนี้มากขึ้นด้วย

ส่วนเมื่อปีก่อน Samsung ก็เปิดตัวมือถือออกมา 2 รุ่นที่มีความละเอียดของหน้าจอสูงเช่นกัน นั่นคือ Samsung Galaxy Nexus ที่มีจอแบบ Super AMOLED ซึ่งมีการจัดเรียงเม็ดพิกเซลแบบ Pentile ขนาด 4.65 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 และ Samsung Galaxy Note ที่มาพร้อมจอแบบเดียวกันกับ Galaxy Nexus แต่มาในขนาดใหญ่สะใจถึง 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 ซึ่งเหนือกว่ามือถือทั่วๆไปเป็นอย่างมาก โดยทั้ง 3 รุ่นนี้คาดว่าน่าจะมีหลายๆคนลังเลอยู่แน่นอนว่าจอตัวไหนจะดีกว่ากัน ทางเว็บ Xperia Blog ก็เลยจับทั้งสามรุ่นมาเปิดจอให้ดูกันเต็มๆเลย

โดยเมื่อดูจากในภาพแล้ว (Galaxy Nexus / Sony Xperia S / Samsung Galaxy Note ตามลำดับ) จะพบว่าจอ Super AMOLED ของ Samsung ให้ contrast ที่สดกว่าใน Sony Xperia S มาก แต่จอของ Sony Xperia S นั้นจะดูให้สีที่เป็นธรรมชาติกว่า ไม่ดูสดเกินไปเหมือนของ Samsung น่าเสียดายที่ไม่ได้มีการทดสอบว่าการแสดงผลตัวอักษรเป็นอย่างไร แต่ถ้าดูจากทฤษฎีแล้ว จอของ Sony Xperia S น่าจะแสดงผลได้ดีกว่า เนื่องด้วยความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลที่สูงกว่าอีก 2 รุ่น จึงน่าจะทำให้สามารถแสดงตัวอักษรได้คมชัดและส่วนโค้งมีความมนสูงกว่าจอแบบ Pentile ใน Galaxy Nexus และ Samsung Galaxy Note

ปิดท้ายด้วยภาพเปรียบเทียบของทั้ง 3 รุ่นกันเลยครับ

ปล. Sony Xperia S จะเริ่มวางขายในไทยเดือนเมษายนนี้นะครับ รอกันได้เลย รับรองว่ามาแน่ !!xs-Building_1

xs-Building_2xs-Building_4

xs-Flower_4

xs-

xs-Girl_1

xs-Girl_2

xs-Girl_3

ที่มา : Xperia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก