Sony โชว์เครื่องเล่นพกพา “Walkman” กลับชาติมาเกิดในยุค Android ครองเมือง

เมื่อถึงวันที่ Sony เริ่มมีหลักมีฐานที่มั่นยืนในตลาดสมาร์ทโฟนได้แล้ว ก็จะเห็น Sony เริ่มขุดอารยธรรมเมื่อครั้งยังรุ่งเรืองออกมา แน่นอนว่าที่กำลังพูดถึงนี้คงหนีไม่พ้น ?Walkman? นั่นเอง (ใครรู้ก่อนแสดงว่าแก่นะ)

ภายในงาน IFA มีคนเหลือบไปเห็นเครื่องต้นแบบของเครื่องเล่น Media Player แบบพกพาติดตรา Walkman ด้วยสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยเป็นรูปตัว w นั่นเอง เจ้าเครื่องเล่นรุ่นนี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซะด้วย (น่าจะเป็น 2.3 Gingerbread) มีหน้าจอสัมผัสขนาด 4.3 นิ้วที่ความละเอียดระดับ WVGA แถมยังมีความสว่างสดใส และตอบสนองได้ไวมาก (ไม่รู้ว่าจะเป็นจอ Reality Display w/ Mobile BRAVIA Engine อีกไหม)

268865-sony-android-walkman-prototype

ตัวเครื่องโดยรวมแล้วเป็นพลาสติก แต่ด้านหลังเป็นพลาสติกแบบด้านที่ทนทานขึ้นอีกนิดหน่อย ตัวเครื่องเว้าพอสมควรทำให้จับง่าย รอบเครื่องมีพอร์ต 3.5 มม. microUSB? microHDMI และปุ่มที่มีสัญลักษณ์ Walkman ติดอยู่ด้วย ซึ่งทำหน้าที่คอยควบคุมเครื่องเล่นเพลง ไม่ว่าจะอยู่ในหน้าแอพฯ ใดๆ ก็ตาม

268861-w-button

ที่น่าสนใจคือแอพฯ เครื่องเล่นเพลง เป็นรุ่นพิเศษที่ปรับแต่งมาให้มีกลิ่นอายแบบ Walkman และคาดว่าน่าจะมีการเชื่อมต่อกับระบบคลังเพลงออนไลน์ของ Sony อีกด้วย พร้อมทั้งมีเทคโนโลยี S-Master MX ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดีขึ้น

268867-music-player-app 268898-channels

 

ทั้งนี้ Toshimichi Nagashima ผู้จัดการ Sony?s Mobile Business Group ยังบอกว่าเครื่องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหูฟังคุณภาพสูงด้วย แต่เนื่องจากยังเป็นเครื่องรุ่นต้นแบบจึงยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ว่าจะวางขายเมื่อไร ราคาเท่าไหร่ แต่จากรายละเอียดที่ว่ามา เจ้าตัวนี้ท่าจะเหมาะกับเซียนหูทองน่าดู Smile

ที่มา : PCMag

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก