Sony เปิดตัว Xperia Tablet Z อย่างเป็นทางการ ดีไซน์เดียวกับ Xperia Z บางและเบาที่สุดในโลก

ข่าวหลุดข่าวลือในวงการสมาร์ทโฟนนั้นถ้าเป็นหวยอาจจะถูกและรวยกันไม่รู้เรื่องไปหลายงวดแล้ว สำหรับข่าวว่า Sony จะทำแท็บเล็ตที่ใช้ชื่อว่า Xperia Tablet Z นั้นก็ออกมาตรงตามกับข่าวลือทุกประการ สำหรับดีไซน์ของเครื่องนั้นก็ใช้มาจาก Xperia Z มือถือจอ 5 นิ้วจาก Sony ที่เปิดตัวมาในงาน CES ที่ผ่านมาไม่นานนี้เอง

xperiatabletz-dia

โดย Xperia Tablet Z นั้นถือเป็นแท็บเล็ตรุ่นต่อถัดมาจาก Xperia Tablet S ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว สำหรับสเปคนั้นเป็นแท็บเล็ตในกลุ่ม 10 นิ้ว ซึ่งมีหน้าจอ 10.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ 1920 x 1200 พิกเซล ใช้ตัวประมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 Pro ความเร็ว 1.5 GHz แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB เพิ่มด้วย microSD ได้ รองรับ NFC

xperia-tablet-z-1

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ นั้น Xperia Tablet Z รองรับ Mobile Bravia Engine 2 กล้อง 8 ล้านนั้นใช้ Exmor R ซึ่ง Sony กล่าวว่าเป็นเซนเซอร์แบบ BSI ตัวแรกบนแท็บเล็ตทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น S Force ระบบจำลองเสียงเซอร์ราวด์ อีกทั้งยังกันน้ำกันฝุ่นแบบ Xperia Z อีกด้วย

xperia-tablet-z-3xperia-tablet-z-2

ส่วนที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือความบางและเบา โดย Xperia Tablet Z นั้นบางเพียง 6.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งบางกว่า iPad mini ที่ 7.2 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 495 กรัม ซึ่งทำสถิติเป็นแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วที่มีขนาดเบาที่สุดในตอนนี้

การวางจำหน่ายของ Xperia Tablet Z จะอยู่ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้และจะวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นก่อนทั้งสีดำและขาว ตอนนี้ยังไม่มีราคาหรือข้อมูลว่าจะวางจำหน่ายที่ประเทศอื่นๆ ด้วยหรือไม่ครับ

 

 

ที่มา : engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก