Sony เปิดตัวที่ชาร์จไฟแบบมือหมุนสำหรับมือถือ ดีไซน์ล้ำ

ทุกวันนี้เทคโนโลยีของมือถือพัฒนาไปไกลมาก แต่ยังมีอีกแง่หนึ่งที่นับว่ามีการพัฒนาไปค่อนข้างน้อย นั่นคือส่วนของแบตเตอรี่ ทำให้หลายๆ บริษัทต้องหันมาพัฒนาเทคโนโลยีอื่นทดแทน อย่างในรายของ Sony นั้นได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟให้กับมือถือผ่านทางพอร์ต USB ที่มีชื่อรหัสว่า CP-A2LAKS USB Charger ที่ใช้การหมุนมือจับเพื่อทำการปั่นไฟให้กับมือถือ ซึ่งวิธีนั้นอาจจะดูโบราณซักเล็กน้อย แต่ก็ได้ผลแน่ๆ ถ้าต้องไปอยู่ในสภาวะที่ไม่มีแหล่งจ่ายไฟให้ใช้งานl_tm_20120515_sony02

โดยอัตราการสร้างพลังงานนั้น ผู้ใช้จะต้องหมุนมือหมุนเป็นเวลา 3 นาทีจึงจะสามารถชาร์จไฟให้มือถือสามารถใช้โทรได้นาน 1 นาที หรือถ้าใช้งานเปิด web browser ก็จะสามารถใช้งานได้ราวๆ 5 นาทีด้วย ทำให้มันเหมาะสำหรับการใช้งานในช่วงเวลาฉุกเฉินซะมากกว่า หรือว่าใครอยากออกกำลังแขน กำลังข้อมือก็เชิญได้ตามสบาย

นอกจากนี้ในตัวของ charger ยังมีแบตเตอรี่สำรองอยู่ในตัวความจุ 4,000mAh ด้วยกัน ซึ่งก็เพียงพอต่อการชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟน 2 เครื่อง โดยมีการทดสอบชาร์จไฟให้กับ Sony Ericsson Xperia Acro HD พบว่าต้องใช้เวลาในการชาร์จราว 130 นาทีจึงจะชาร์จแบตได้เต็ม

โดยตัว Sony CP-A2LAKS USB charger นี้จะเริ่มวางขายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป สนนราคาอยู่ที่ราว $100 แปลงเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ 3,000 กว่าบาทครับ ถ้าใครต้องเดินทางบ่อยๆ อาจจะชอบก็ได้นะตัวนี้

ที่มา : Xperia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก