Sony อาจจะเปลี่ยนแผน ออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้ช้าลง เน้นให้รุ่นเก่าอยู่นานขึ้น

Sony_Xperia_Z3_smartphone_20 (Custom)

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Sony เคยประกาศแล้วว่าจะออกสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ทุกๆครึ่งปี ซึ่งก็เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ทาง Sony ทำตามแผนนั้นมา แต่ดูเหมือนว่ามันไม่ค่อยจะได้ผลดีเท่าไหร่นัก

แต่ล่าสุดได้มีข่าวออกมาโดยผู้ให้ข่าวก็คือทาง Jonathan Lin ผู้จัดการทั่วไปของ Sony สาขาไต้หวัน ว่ามีแผนที่จะลดความถี่ในการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยจะเน้นให้รุ่นเก่าอยู่ได้นานขึ้น และโฟกัสไปที่สมาร์ทโฟนระดับกลาง กับระดับสูงเป็นหลัก แถมจากผลการตอบรับที่ดีของสมาร์ทโฟนที่มีสีที่แตกต่างอย่าง Sony Xperia Z2 สีม่วงที่พึ่งวางจำหน่ายในไต้หวันไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งได้รับความนิยมคิดเป็น 40% ของรุ่นนี้ที่ขายในไต้หวัน ทำให้ทาง Sony ไต้หวันจะเน้นไปที่การออกสมาร์ทโฟนที่มีสีที่แตกต่าง และใส่คอนเทนท์ต่างๆ ลงไปมากขึ้น

ซึ่งในตอนนี้ค่อนข้างแน่ชัดว่าวิธีการเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในไต้หวัน แต่ก็ไม่ทราบอยู่ดีว่าทาง Sony มีแผนที่จะนำวิธีนี้ไปใช้กับประเทศอื่นหรือไม่ เพราะปีที่ผ่านมาทาง Sony ก็มีผลกำไรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงอาจจะต้องมีการปรับแผนเพื่อแก้สถานการณ์

ส่วนอีกข่าวเป็นข่าวจากทาง Xperia Blog กล่าวถึงข้อมูลของ Sony Xperia Z4 ว่าเราอาจจะไม่ได้เห็นหน้าตากันในงาน MWC 2015 ที่ใกล้จะถึงนี้ แต่คาดว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าอื่นแทน เนื่องด้วยผลจากการที่ทาง Sony พยายามจะยืดระยะเวลาการอยู่ของสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนๆ นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันนะครับ

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก