Snapdragon 845 CPU ที่จะเป็นเรือธงตัวต่อไปในปีหน้า พร้อมเทคโนโลยีการผลิตระดับ 7 นาโนเมตร

qualcomm-snapdragon-header

ไม่นานมานี้มีข่าวลือถึงชื่อรุ่น CPU ที่เตรียมจะใช้กับ Samsung Galaxy S9 ในปีหน้าออกมา ข่าวลือยังบอกอีกว่า Samsung จะได้เป็นเจ้าแรกที่ได้ใช้ CPU ก่อนเหมือนเดิม และมีชื่อรุ่นว่า Snapdragon 845 ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 7 นาโนเมตร

แน่นอนว่า CPU เจ้าอื่น ๆ เช่นกันที่จะใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 7 นาโนเมตรในปีหน้าเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Huawei Kirin, MediaTek, และ Nvidia ส่วนรุ่นที่จะออกมาก่อนจะเป็นตัวท็อปสุดของแต่ละค่าย โดยสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อลดเทคโนโลยีการผลิตให้เล็กลง ก็ได้แก่ความแรงที่เพิ่มขึ้นถึง 25% – 35% ความร้อนที่ลดลง และการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

แต่ถ้าพูดถึง ณ ปัจจุบัน ชิปเซ็ตที่ Qualcomm เตรียมจะเปิดตัวก็ได้แก่ Qualcomm Snapdragon 660 โดยจะเตรียมเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ สำหรับสเปคของชิปเซ็ต Snapdragon 660 ก็ตามนี้เลยครับ

สเปค Snapdragon 660

  • Cortex-A73 4 Core @ 2.3GHz + Cortex-A53 4 Core @ 1.9GHz
  • GPU Adreno 512
  • รองรับ Ram LPDDR4X 1866 MHz
  • รองรับหน่วยความจำ UFS 2.1
  • X10 LTE modem
  • รองรับ Quick Charge 4.0

ส่วนรุ่นที่คาดว่าจะมาพร้อม Snapdragon 660 ได้แก่ Samsung Galaxy C series,  Xiaomi Redmi Pro 2, Xiaomi Mi Max 2, Oppo R11, Vivo X9s Plus, Nokia 7 และ Nokia 8

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก