พบ Snapdragon 820 รุ่นปรับปรุงใหม่ในอุปกรณ์ไม่ทราบชื่อบน GeekBench

qualcomm-inc-snapdragon-820-finally-gets-a-date-new-gpu-detailed

ล่าสุดมีข้อมูลจาก GeekBench หลุดออกมาอีกครั้งและจากข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลของมือถือลึกลับที่ใช้ชื่อว่า “Rain Rain A3000” ที่ได้ระบุว่าจะมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 820 รุ่นปรับปรุงใหม่ ซึ่งได้ชี้ให้เห็นว่าทาง Qualcomm ได้มีการผลิตชิปเซต Snapdragon 820 ขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนั่นก็เท่ากับว่ามือถือที่ได้เปิดตัวไปแล้วในงาน CES 2016 อย่าง  LeTV LeMax Pro และมีความเป็นไปได้ว่ามือถือที่กำลังจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้จะมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 820 รุ่นแรกทั้งหมดที่จะเป็นซีพียูแบบ Quad-core และ GPU Adreno 530

rr

ส่วนเหตุผลในการปรับปรุงครั้งนี้คาดว่าอาจต้องการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความที่ร้อนสูงเกินไป เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในชิปเซตรุ่นก่อนหน้าอย่าง Snapdragon 810  ส่วนสเปคอื่นๆ ของมือถือ Rain Rain A3000 นั้นมีเพียงแค่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 และ RAM 4 GB เท่านั้น ส่วนเรื่องของสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นต้องรอการอัพเดทกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่าภายในสองไตรมาสแรกของปี 2016 Qualcomm อาจจะเปิดตัว Snapdragon 820  แบบ Octa-Core ออกมาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายอย่างเช่น Samsung ,Huawei ,ZTE ,Sony และ LG  ต้องการจะใช้ CPU แบบ Octa-Core ในสมาร์ทโฟนของตัวเองเป็นหลักนั่นเอง

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก