Snapdragon 600 บน Galaxy S4 เร็วกว่า Galaxy S III เกือบสองเท่า เอาชนะ HTC One ไปได้สบายๆ

ถึงแม้ว่า Snapdragon 600 บน Galaxy S4 นั้นไม่อาจจะทานความเร็วของ Exynos 5 Octa ไปได้ แต่ดูเหมือนว่า Galaxy S4 รุ่นที่ใช้ Snapdragon 600 นั้น (ขายในอมริกาหรือประเทศที่มี LTE) ก็ไม่ได้แย่นัก เพราะว่า Snapdragon 600 ของ Galaxy S4 นั้นถือว่าเป็นรุ่นที่มีความเร็วสูงสุดทีเดียว

handsets-march-2013-thumb

ผลทดสอบครั้งนี้มาจาก Geekbench ที่เป็นตัววัดคะแนนพลังประมวลผลของซีพียูข้ามแพลตฟอร์ม iOS ? Android นั้นปรากฏว่าคะแนนของ Snapdragon 600 นั้นสูงกว่า Galaxy S III รุ่นก่อนหน้าและ iPhone 5 เกือบ 2 เท่า เร็วกว่า Snapdragon S4 Pro ประมาณ 33% และเร็วกว่า Snapdragon 600 บน HTC One เช่นเดียวกัน ซึ่งน่าจะเป็นเพราะสัญญาณนาฬิการที่ต่างกัน 200 MHz นั่นเอง

ตั้งแต่ช่วงปี 2010 เป็นต้นมาถือว่าเป็นช่วงที่สมาร์ทโฟนพัฒนาทางด้านประสิทธิภาพการประมวลผลไปมาก เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนตัวแรกอย่าง iPhone เมื่อ 6 ปีที่แล้วที่มีคะแนน Geekbench เพียงแค่ 136 คะแนนเท่านั้นครับ

 

 

 

ที่มา : primatelab

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก