แนะนำโทรศัพท์มือถือ SmartPhone ที่น่าสนใจในปี 2016 [อัพเดตเมษายน 2016]

android-199225_1280

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว SpecPhone วันนี้แอดมินจะพาไปส่องโทรศัพท์มือถือ ที่จะมีการเปิดตัวในปี 2016 ซึ่งหลายๆ ค่าย น่าจะงัดเอาไม้เด็ดออกมาสู้กัน ไม่ว่าจะเป็นความแรงของฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ รวมทั้งราคาที่อาจจะพุ่งสูงขึ้นไปแตะราคา 30,000 เป็นแน่ (อันนี้ส่วนตัวแอดมินไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่เลย) แต่รับรองเลยว่า เราจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในวงการมือถือมากมายนับไม่ถ้วนอย่างแน่นอน

หมายเหตุ: ข้อมูลและรูปภาพตัวเครื่องในบทความนี้ เป็นเพียงแค่คอนเซ็ปเท่านั้น หน้าตาของจริงอาจจะคล้ายๆ หรือไม่เหมือนกับรูปพวกนี้เลยก็ได้

 

 

Xiaomi Mi 6

 

 

Xiaomi Mi61

 

เริ่มกันที่รุ่นแรกได้แก่ มือถือรุ่นต่อยอดจาก Xiaomi Mi 5  ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และความน่าสนใจนั่นคือ Xiaomi Mi5 นั้นมาพร้อมกับซีพียูอย่าง Snapdragon 820 จึงทำให้เกิดข้อสังเกตว่ามือถือเรือธงรุ่นต่อไปจาก Xiaomi  นั้นอาจจะมาพร้อมกับซีพียูรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 830 ความเร็วราว 2.5 – 2.7 GHz และอาจจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 4K ที่มีความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 700 ppi ขึ้นไปเลยก็ได้ ในเรื่องของดีไซน์นั้นคาดว่า Xiaomi Mi 6 จะมาในดีไซน์แบบโลหะยูนิบอดี้ครอบทับด้วยกระจก และอาจมาพร้อมกับแรมขนาด 6 GB  และที่น่าจับตามองนั่นคือ Xiaomi Mi 6 นั้นอาจจมาพร้อมกับเทคโนโลยี Wireless Charge และระบบสแกนม่านตาก็เป็นได้

Oppo Find 9

 

oppo find 9 promo

 

 

เป็นมือถือจาก OPPO อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองนั่นคือ OPPO  Find 9 มือถือรุ่นต่อยอดความสำเร็จของ OPPO Find 7 มือถือระดับเรือธงในดีไซน์แบบพรีเมี่ยมรุ่นก่อน และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือครั้งนี้ OPPO Find 9 อาจจะมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพขนาด 20 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล แรมของตัวเครื่องนั้นคาดว่าอาจจะให้มาไม่น้อยกว่า 4 GB เรื่องของหน้าจอนั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ QHD  บนพื้นที่ขนาด 5.5 นิ้ว และอาจจะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่องถึง 64 GB อีกด้วย

 

Samsung Galaxy Note 6

 

Samsung Galaxy Note 6

 

คาดว่าในช่วงปลายปีก็จะเป็นคิวเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 6 มือถือจอใหญ่ที่มาพร้อมปากกา ที่ถูกพัฒนาความสามารถขึ้นไปอีกขั้น พร้อม RAM 6GB และชิปประมวลผลแบบ octa-core ที่สามารถทำงานร่วมกันได้ทั้ง 8 แกนพร้อมกัน ทำให้มีความสามารถในการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย และปากกา S-Pen แบบใหม่ ที่รองรับแรงกดได้หลายระดับยิ่งขึ้น และสามารถเขียนปากกาแบบไม่มีดีเลย์ให้เรารู้สึกได้ และคาดว่าจะเป็น โทรศัพท์มือจากค่าย Samsung รุ่นแรกที่จะใช้หน้าจอแบบ 4K อีกด้วย เรื่องของแบตเตอรี่คาดว่าจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ให้เพียงพอต่อการใช้งานใน 1 วันอีกด้วย

 

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

 

images 14470821151

 

สำหรับโทรศัพท์มือถือจากค่าย Apple ที่ครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ ทั้งรูปร่างหน้าตา และสเปค ที่จะแรงและเร็วกว่าเดิม ด้วย ชิปประมวลผล Apple A10 แบบ hexa-core ที่เร็วกว่าตัวเดิมที่อยู่ใน iPhone 6s หน้าจอแบบ Bezel Display ที่ทำให้ขอบจอบางมากๆ ทำให้หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ที่ขนาดตัวเครื่องเท่าเดิม และที่แน่นอน จะมาพร้อมกับ iOS 10 ที่ถูกปรับปรุงให้มีความลื่นไหล ประหยัดแบตเตอรี่ขึ้น และสามารถใช้งานสองหน้าจอพร้อมกันได้อย่างดี และที่น่าสนใจก็คือ iPhone 7 มาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ และฝุ่น และจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์โดยการนำช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. ออกเพื่อให้ตัวเครื่องมีความบางเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

Asus Zenfone 3

 

asus-zenfone-3-rumors

 

ฝั่ง ASUS ก็จะเปิดตัว มือถือสุดคุ้มที่ได้ครองใจใครหลายคนไปแล้ว ทั้งสเปคที่แรงระดับเรือธงของค่ายอื่น การกลับมาครั้งนี้ ก็น่าจะเป็นการพลิกโฉมวงการมือถืออีกครั้ง ด้วยหน่วยประมวลผลตัวใหม่จาก intel Atom รวมทั้งการเอาระบบรักษาความปลอดภัย ด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่จะอยู่ในปุ่มหลัง เพียงแค่สัมผัส ก็ปลดล็อคเครื่องได้ พร้อมหน่อยความจำในตัวเครื่องเริ่มต้นที่ 64GB และ 128 GB รองรับ SD Card สูงสุด 256GB และกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ในราคาหมื่นต้นๆ เท่านั้น

 

Nokia C9

 

nokia c9 specifications leak android under the hood

 

และมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจนั้นเรียกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ Nokia C9 ซึ่งหลังจากห่างหายจากตลาดมือถือไปนาน มีข่าวลือว่า Nokia กำลังจะกลัยบมาพร้อมกับความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และความยิ่งใหญที่ว่านี้อาจจะหมายถึง Nokia C9 มือถือระดับเรือธงที่มาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 820 แรม 4 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB /128 GB กล้องถ่ายภาพความละเอียด 21 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนเรื่องของระบบปฎิบัติการที่ทาง Nokia เลือกใช้นั้นเป็นสิ่งที่น่าค้นหาว่าทางค่ายจะเลือกระบบปฎิบัติการใดมาใช้งาน และจะน่าสนใจมากหาก Nokia เลือกที่จะเดินหน้าเข้าหาระบบปฎิบัติการอย่าง Android

 

Huawei Mate 9

 

huawei mate 9 phone 1

ปิดท้ายด้วยมือถือจากค่าย Huawei ที่ได้เปิดตัวมือถือเรือธงสุดพรีเมี่ยมอย่าง Huawei Mate 8 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความพรีเมี่ยมของมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดทำให้มั่นใจได้เลยว่ามือถือรุ่นต่อไปอย่าง Huawei Mate 9 นั้นจะต้องมาพร้อมกับความน่าสนใจอย่างแน่นอน อย่างเช่นเรื่องของซีพียูที่คาดว่า Huawei Mate 9 จะมาพร้อมกับซีพียูอย่าง Kirin 960 ความเร็วไม่ต่ำกว่า 2.5 GHz และในเรื่องของกล้องถ่ายภาพอาจจะขยับความละเอียดจากเดิม 16 ล้านพิกเซลขึ้นเป็นความละเอียดขนาด 20 ล้านพิกเซล และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Huawei Mate 9 อาจจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการป้องกันน้ำเหมือนกับมือถือเรือธงรุ่นใหม่ๆ ในทุกวันนี้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก