Siri : ผู้ช่วยสารพัดประโยชน์ ผู้ทำได้แม้กระทั่งสตาร์ทรถ

เนื่องด้วยระบบ Siri ใน iPhone 4S มันฉลาดและน่าจะประยุกต์นำไปใช้งานกับอย่างอื่นได้ ทำให้มีผู้คนมากมายต่างกำลังหาทางดัดแปลง Siri มาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยก่อนหน้านี้มีคนสร้าง proxy server ตัวกลางที่เปรียบเสมือน server ของ Apple เพื่อใช้ควบคุมการทำงานของ Siri ได้แล้ว ซึ่งนั่นนับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญมาก ล่าสุดมีมือดีจัดการนำ Siri มาใช้สตาร์ทรถยนต์ซะแล้ว หลักการก็คือตั้ง proxy server ขึ้นมา โดยที่ตัว server มีสคริปต์ PHP ที่ตัวเองเขียนไว้อยู่ โดยสคริปต์นี้ใช้เวลาเขียนร่วมเดือนเลยทีเดียว ซึ่งคำสั่งที่มีหลักๆก็คือสตาร์ทรถและดับเครื่อง? เป็นต้นsiri-car

ส่วนที่ตัวรถก็มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษอย่าง Viper Car System ของเขาเองลงไปด้วย เมื่อสั่งการจาก Siri ข้อมูลจะถูกส่งไปที่ตัว proxy server แทน server ของ Apple จากนั้นก็จะไปสั่งให้ระบบที่รถสตาร์ทเครื่องให้ โดยการทำงานสามารถดูได้จากคลิปด้านล่างนี้

video6237945a03a3
video7f9da03bc7f8

เห็นอย่างนี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะมองเห็นไอเดียการนำ Siri ไปใช้ในแง่ต่างๆได้เยอะทีเดียว ก็ต้องคอยดูว่าท่าทีของ Apple จะเป็นอย่างไรต่อไป ถ้า Apple เปิดส่วนนี้ให้กับนักพัฒนาอย่างจริงจังขึ้นมา เราคงได้เห็นอะไรดีๆกว่านี้มากมายแน่ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก