Sharp เปิดตัวหน้าจอสมาร์ทโฟนความละเอียด 4K แล้วจะชัดกันไปถึงไหน

Sharp-Aquos-Crystal-940x528

ตอนนี้ดูเหมือนว่าจอ 2K กับสมาร์ทโฟนเรือธงจะเป็นของคู่กันไปเสียแล้ว เพราะดูเหมือนว่าทุกค่ายก็ขยับมาถึงยุคของจอ 2K กันหมด แต่แน่นอนว่าเทคโนโลยีไม่มีวันหยุดนิ่ง ล่าสุด Sharp ผู้ผลิตหน้าจอสมาร์ทโฟนให้หลายๆ ค่ายได้ทำการเปิดตัว จอ IGZO ขนาด 5.5 นิ้ว รุ่นใหม่ที่มีความละเอียดถึง 4K ซึ่งทำให้ความหนาแน่นพิกเซลพุ่งขึ้นไปถึง 806 ppi เลยทีเดียว

ด้วยความละเอียดถึง 3840×2160 พิกเซล ซึ่งเทียบเท่ากับทีวีระดับสูง บอกเลยว่าชัดหายห่วงระดับ Ultra HD กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อมันอยู่บนจอขนาด 50 นิ้วมันก็ดูจะเหมาะสมดี (แต่ถ้ามันอยู่บนจอแค่ 5.5 นิ้วมันดูจะเกินความจำเป็นไปหรือเปล่าน่ะสิ)

ซึ่งแน่นอนว่าเอาจริงๆมันก็เกินความจำเป็นไปเยอะเลย เพราะขนาดจอ 2K กับ Full HD ในสมาร์ทโฟนยังมีแค่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่จะมองเห็นความต่าง ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็น 4K กับ 2K แล้วความแตกต่างคงมีคนรู้สึกได้แบบนับตัวคนได้เลย ในจอขนาดเท่านี้

แต่ก็ไม่แน่ครับในอนาคตอาจจะได้รับความนิยมก็เป็นได้ แต่มันน่าจะเหมาะสมกว่าถ้ามันไปอยู่ในแท็ปเล็ตที่มันมีขนาดจอที่ใหญ่กว่านี้ เพราะในจอแค่ 5.5 นิ้ว มันดูจะเกินความจำเป็น แถมกินไฟเกินไปเสียด้วย

 

ที่มา : CultOfAndroid

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก