SHAREit แชร์ทุกสิ่ง ส่งได้ทุกอย่างบนสมาร์ทโฟน Android

แม้สมาร์ทโฟสจะเร็วแรงสักเพียงใด แต่ก็ยังเจอปัญหาส่งไฟล์ระหว่างเครื่องที่ช้าเสียเหลือเกิน เพราะส่วนใหญ่การส่งไฟล์ระหว่างเครื่องยังคงพึ่ง Bluetooth อยู่ แม้จะมี NFC เข้ามาก็ช่วยแค่ช่วยให้เชื่อมต่อได้ไว แต่เวลาส่งไฟล์จริงๆก็ยังนานอยู่ดี บางท่านใช้วิธีการส่ง Line หรือ เมล์ ที่เร็วกว่าสะดวกกว่าก็จริง แต่ก็ต้องเสียค่าอินเตอร์เน็ต ยิ่งไฟล์ใหญ่ๆ ยิ่งเสียเงินแถมยังนานไม่ต่างจาก Bluetooth เท่าไร จึงมีการคิดแอพที่ใช้ WiFi มาเป็นตัวช่วยในการส่งและรับข้อมูล ที่เร็วกว่า Bluetooth มากมายหลายสิบเท่า และแอพที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ SHAREit

image

SHAREit พัฒนาโดย Lenovo ซึ่งจะแถมแอพนี้มาในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต Android รุ่นใหม่ๆ ส่วนรุ่นเก่า หรือเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นก็สามารถเข้าไปโหลดใน Play Store ได้เลยครับ ฟรี โดยหลักการของ SHAREit จะใช้ WiFi ในการส่งข้อมูล โดยเครื่องที่รับไฟล์จะเป็นตัวเองเป็น Hotsport เครื่องส่งก็จะ Access เข้ามาเพื่อส่งข้อมูล

โหลดแอพ SHAREit ไปลองกันก่อนเลย

Link : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lenovo.anyshare.gps

image

เมื่อเข้ามาในแอพ SHAREit ครั้งแรกจะให้กำหนดชื่อเครื่อง พร้อมแนะนำคร่าวๆก่อน หลังจากนั้นจะเข้ามาที่หน้าหลัก จะมีแค่ 2 เมนูง่ายๆคือ Send (ส่ง) และ Receive (รับ) นอกจากนั้นก็ยังสามารถตั้งเป็นส่งผ่าน Bluetooth ได้ด้วยผ่าน setting ด้านล่าง หากเป็นเครื่องที่ต้องการส่งไฟล์ก็กดที่ปุ่ม Send ได้เลย

image

จากนั้นตัวแอพจะให้เราเข้ามาเลือก ไฟล์ที่ต้องการส่ง ไม่ว่าจะเป็นรูป เพลง ไฟลืต่างๆได้หมด หรือแม้กระทั่ง แอพก็สามารถส่งได้ ทำให้ไม่ต้องจำชื่อแอพแล้วมาโหลดเองแล้ว ส่งสามารถส่งและติดตั้งได้เลย

image

การเลือกไฟล์นั้นก็แต่กดที่ไฟล์เพื่อเลือกได้เลย จะเป็นรูปกล่องของขวัญ พร้อม list ของไฟล์ที่เลือกไว้ทั้งหมด สามารถลบออกได้ หรือเพิ่มเข้าไปอีกก็ได้ เสร็จแล้วกด Next เพื่อเริ่มขั้นตอนการส่ง โดยตัวเครื่องจะแสกนหาเครื่องอื่นๆที่เปิด SHAREit สถานะรับ ซึ่งถ้ามีการเปิดอยู่ก็จะขึ้นชื่อที่ตั้งไว้

image

ส่วนเครื่องที่ต้องการรับไฟล์ ก็แค่กด Receive (รับ) เครื่องก็จะเปิด Hotsport รอรับไฟล์ และเมื่อเชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้ว ก็จะมี list ไฟล์ที่ส่งมา ไฟล์ไหนส่งเสร็จแล้วก็สามารถกดดูได้เลย

image

นอกจากนั้นเรายังสามารถส่งไฟล์แบบเป็นกลุ่ม หรือส่งไฟล์แบบล้างเครื่องก็ได้นะครับ โดยจะเป็นการถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดจากอีกเครื่อง ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเปลี่ยนเครื่องยิ่งนัก

image

นอกจากนั้นยังสามารถดูประวัติที่เราส่งไฟล์ได้ด้วยว่าส่งไฟลืไหน ไปเครื่องใด หรือจะเชื่อมต่อกันผ่าน QRcode ส่งข้อมูลผ่าน sms หรือ email ได้ด้วย

จากที่ทีมงานลองใช้งานแล้วสรุปจุดเด่นจุดด้อยได้แก่

จุดเด่น

  • ส่งไฟล์ได้รวดเร็วจริงๆด้วยความเร็วสูงสุดของตัวรับส่ง wifi ที่เครื่อง
  • ส่งได้ทุกรุปแบบไฟลืตั้งแต่ รูป เพลง รวมไปถึงแอพก็ส่งและติดตั้งได้เลย
  • แอพฟรีไม่เสียตั้ง แต่ใช้งานได้เต็มฟังค์ชั่น
  • แม้จะเป็นแอพของ Lenovo แต่ก็สามารถใช้งานได้ทุกแบรนด์ ตั้งแต่ Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป
  • การออกแบบ UI ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน
  • ระยะไกลกว่า Blutooth ไม่จำเป็นต้องใกล้กันเสมอไป
  • ไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด

จุดด้อย

  • เครื่องรับ และส่งต้องมีแอพ SHAREit ติดตั้ง
  • ระหว่างรับ ส่ง จะไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ชั่วคราว

เป็นอีกหนึ่งแอพแนะนำสำหรับผู้ที่ใช้งาน Android โดยเฉพาะท่านที่ใช้งาน Android หลายเครื่อง รวมถึงท่านที่รับส่งไฟล์ระหว่างเครื่องบ่อยๆแนะนำให้มีติดไว้เลยครับ ใช้งานง่าย และส่งไฟล์ได้เร็วจริงๆครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก