Schmidt : “เตรียมพบแท็บเล็ตจาก Google อีกครึ่งปี” พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงรุ่นใหม่

แม้ว่า Android ในสมาร์ทโฟนจะเติบโตได้อย่างดีเพียงไหน แต่ในตลาดแท็บเล็ตตอนนี้ต้องยอมรับว่าติดขัดพอสมควร จากรายงานของ IDC ก็รายงานว่ากินส่วนแบ่งตลาดได้เพียง 30% กว่าๆ เท่านั้น จึงไม่แปลกเลยถ้าหากว่า Google จะมีท่าทีอะไรกับสถานการณ์แบบนี้บ้าง

ล่าสุด Eric Schmidt อดีตซีอีโอ และประธานบริษัท Google ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อิตาลี Corriere della Sea สองเรื่องใหญ่ๆ นั่นก็คือแผนการยกระดับแท็บเล็ต Android และเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียงที่ดีขึ้นเพื่อจะต่อกรกับ Siri ของคู่แข่งนั่นเอง

มาเริ่มที่เรื่องแรกก่อน Schmidt กล่าวชื่นชม Steve Jobs ที่รังสรรค์แท็บเล็ตที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง iPad ออกมาได้ และนั่นคือสิ่งที่บริษัทของเราจะท้าชนเร็วๆ นี้ โดย Schmidt ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่ากำลังจะออกแท็บเล็ตแบบที่เคยทำกับ Motorola ที่ร่วมมือกันออก Motorola XOOM ออกมาพร้อมกับ Android 3.0 Honeycomb นั่นเอง แม้ว่ายังไม่รู้ว่า Google จะทำกับใครก็ตาม

การออกอุปกรณ์โดยร่วมมือกับผู้ผลิตไม่ใช่เรื่องใหม่ของตลาด Android เพราะเคยมีการทำก่อนหน้าแล้วทั้ง Nexus One กับ HTC, Nexus S และ Galaxy Nexus กับ Samsung รวมถึงฝั่งแท็บเล็ต XOOM กับ Motorola ซึ่งถ้าไม่นับ XOOM แล้ว ตัวอื่นๆ ก็ต่างช่วยกระตุ้นตลาด Android มาจนถึงจุดนี้ได้

google_tablet_

ส่วนอีกข่าวสั้นๆ คือระบบสั่งการด้วยเสียงที่ดีขึ้นเพื่อมาต่อกรกับ Siri ซึ่งอาจจะเป็น Project Majel ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

ที่มา : SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก