ไม่เบลอแล้วโว้ย!! ลือ Samsung Galaxy S8 จะมาพร้อมกล้องหน้า Auto-Focus แล้วจ้า

Review-Focus-Curve-Film-Samsung-Galaxy-S7-Edge-SpecPhone-00013

เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ที่แฟน ๆ Samsung รอคอย พอ ๆ กับที่แฟน ๆ ASUS รอให้ Zenfone มีไฟ LED ใต้ปุ่มเลยทีเดียว เพราะมือถือ Samsung ตัวท็อปรุ่นก่อน ๆ อย่าง Samsung Galaxy S6, Galaxy Note 5 มาจนถึง Samsung Galaxy S7 ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลดันไม่มี Auto-Focus ซึ่งมันทำให้เกิดปัญหาเวลาถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า มักจะพบอาการเบลอเนื่องจากระยะโฟกัสมันไม่ได้

ล่าสุดมีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 มือถือเรือธงตัวท็อปสุดของ Samsung ในปี 2017 ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้า ว่าจะมาพร้อมกับกล้องหน้าที่มี Auto-Focus (ซะที!!) โดยระบบ Auto-Focus ของ Samsung Galaxy S8 จะใช้แบบ VCM (Voice Coil Motor) ที่จะติดตัว Auto-Focus ไว้บริเวณด้านข้างของเลนส์ แทนที่จะติดอยู่ตรงกลาง ผลก็คือทำให้โมดูลกล้องหน้าเล็ก และไม่นูนออกมา

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ระบบ Auto-Focus แบบ VCM จะถูกติดตั้งในกล้องหลังของ Samsung Galaxy S8 ด้วย ก็น่าจะทำให้โมดูลกล้องหลังของ Samsung Galaxy S8 บางกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่นูนออกมาจากตัวเครื่อง

สำหรับวันเปิดตัวและวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy S8 ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี และวางขายอย่างเร็วที่สุด เนื่องจาก Samsung ปี 2016 ที่ผ่านมา ตัวท็อปอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ดันประสบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่

 

ที่มา: etnews ผ่าน gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก