Samsung อาจจะนำแรม 8 GB LPDRR4 ของตนเอง มาใช้ใน Galaxy S8 เป็นรุ่นแรก !!

Samsung-Electronics-Starts-Mass-Production-of-Industry’s-First-8-Gigabit-LPDDR4-Mobile-DRAM

ยิ่งใกล้วันเปิดตัวยิ่งมีข่าวหลุดออกมาเรื่อย ๆ สำหรับ Samsung Galaxy S8 ที่มีกำหนดการเปิดตัวอยู่ในช่วงเดือนเมษายนปี 2017 ซึ่งรายงานล่าสุดจาก Tipster บน Weibo ได้เผยว่า Galaxy S8 จะมากับแรมขนาดถึง 8 GB ที่ผลิตขึ้นเอง ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคมซัมซุงได้เปิดตัวแรม 8 GB LPDDR4 สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตแรมขนาด 10 nm และเผยว่ามีความเร็วในการรับส่งข้อมูลถึง 4266 Mbps

นอกจากนี้หน่วยความจำภายในของ Samsung Galaxy S8 จะมาในรูปแบบ UFS 2.1 Flash Storage ที่มีการรับส่งข้อมูลที่เร็วกว่าแบบเดิม และประหยัดพลังงานมากขึ้น ซึ่งจากรายงานสเปคของ Galaxy S8 ตามเดิมจะมากับแรมขนาด 6 GB และรอมขนาด 256 GB แต่ปัญหาจาก Samsung Galaxy Note 7 ทำให้ซัมซุงเองอาจจะมีรุ่นที่อัพสเปคขึ้นมาเพื่อสร้างความกระแสให้ผู้บริโภคสนใจ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 Plus ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว และจะไม่มีรุ่นที่มีหน้าจอแบนราบแล้ว

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก