[Samsung Galaxy S5 Tip] ทำให้ Samsung Galaxy S5 สแกนลายนิ้วมือได้ด้วยมือเดียวแบบ iPhone 5S

? Review-Samsung-Galaxy-S5-SpecPhone 094

หนึ่งในฟีเจอร์หลักของ Samsung Galaxy S5 ที่ทาง Samsung โฆษณาไว้นักหนาก็คือระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการการสแกนลายนิ้วมือ แถมยังเคลมว่ามีความปลอดภัยมากที่สุด ณ เวลานี้อีกต่างหาก โดยการสแกนลายนิ้วมือจะใช้นิ้ววางทาบเหนือปุ่มโฮมแล้วรูดลงตรงๆ เมื่อผู้ใช้หลายท่านได้ลองใช้งานคงต้องเอามือกุมขมับเพราะเวลาที่ใช้งานจริงมันกลับใช้ยากกว่าที่คิดเอาไว้ ด้วยลักษณะท่าทางในการปลดล็อกโทรศัพท์ที่จะต้องถือเครื่องมือด้วยมือข้างนึง แล้วใช้นิ้วจากมืออีกข้างปาดเพื่อทำการปลดล็อก ทำให้เวลาที่เราวุ่นๆ เช่นโหนรถเมล์ที่แน่นมากๆ การใช้มือ 2 ข้างเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์อาจจะทำให้เกิดอาการหัวทิ่มจากรถเบรกได้?แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้าลองทำตามวิธีที่เราบอก เพราะ Samsung Galaxy S5 จะสามารถสแกนลายนิ้วมือด้วยการใช้มือเพียงข้างเดียวได้อย่างแน่นอน

  1. เข้าไปตั้งค่าการสแกนลายนิ้วมือที่ การตั้งค่า > ตัวสแกนลายนิ้วมือ ?> ตัวจัดการลายนิ้วมือ
  2. ถือโทรศัพท์ด้วยมือข้างที่ถนัดและท่าทางที่เป็นธรรมชาติ
  3. ทำการสแกนลายนิ้วมือโดยใช้นิ้วหัวแม่มือข้างที่ถือโทรศัพท์ ปาดนิ้วลงในแนวนอน ตรงนี้มีเทคนิคนิดหน่อยโดยต้องให้นิ้วหัวแม่มือแนบไปกับจอและหน่วงค้างไว้ซักหน่อยตอนปาดมาถึงปุ่มโฮม สแกนซ้ำจนครบนับเป็นลายนิ้วมือที่ 1
  4. หลังจากที่สแกนลายนิ้วมือที่ 1 เสร็จแล้วให้เริ่มสแกนลายนิ้วมือที่ 2 โดยใช้นิ้วหัวแม่มือข้างเดิม แต่รอบนี้ให้สแกนตามลักษณะที่ Samsung กำหนด คือสแกนโดยใช้นิ้วรูดลงตรงๆ
  5. เท่านี้ก็สามารถถือ Samsung Galaxy S5 แล้วปลดล็อกเครื่องด้วยมือข้างเดียวได้แล้ว สุดยอดไปเลยจอร์จ

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับทิป “ทำให้ Samsung Galaxy S5 สแกนลายนิ้วมือได้ด้วยมือเดียวแบบ iPhone 5S”?เหตุที่ต้องทำการสแกนลายนิ้วมือ 2 ครั้งก็เพื่อให้ตัวเซนเซอร์จดจำลายนิ้วมือให้ทั่วถึงทุกจุด จริงอยู่ครับที่สแกนแบบปาดในแนวนอนก็สามารถปลดล็อกได้ แต่มันจะมีอาการงอแงในบางครั้งเวลาปลดล็อก เพราะฉะนั้นเราจึงต้องเสริมความแม่นยำด้วยการสแกนลายนิ้วมือซ้ำ ในทิศทางการปลดล็อกแบบปกติลงไปนั่นเอง หวังว่าทิปนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้ Samsung Galaxy S5 นะครับ

และวีดีโอข้างล่างนี้เป็นวิธี?“ทำให้ Samsung Galaxy S5 สแกนลายนิ้วมือได้ด้วยมือเดียวแบบ iPhone 5S” เพื่อให้เข้าใจและทำตามได้ง่ายขึ้นครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก