Samsung Galaxy S5 อาจมีทั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และการสั่งงานแบบ 3D รูปแบบใหม่

นับจาก Apple เปิดตัว iPhone 5s ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ทำให้มีกระแสข่าวตามมาว่าเหล่ามือถือเรือธงของแต่ละแบรนด์ในปีนี้ก็น่าจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะทางฝั่งของ Samsung ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าคงมาพร้อมกับ Samsung Galaxy S5 ในช่วงกลางปีนี้แน่นอน

Untitled 1

ซึ่งดูแล้วก็มีแววว่าจะเป็นจริงไม่น้อยทีเดียว เมื่อ @evleaks นักปล่อยภาพหลุดชื่อดัง (และแม่นยำมาหลายครั้งแล้ว) ได้ปล่อยภาพไฟล์ apk ที่เจ้าตัวอ้างว่ามาจาก Samsung Galaxy S5 ออกมาสองแอพ ได้แก่

  • FingerprintService.apk (ระบบสแกนลายนิ้วมือ)
  • 3DTourViewer_WQHD_K.apk

ซึ่งตัวแรกคงไม่ต้องคาดเดาอะไรมากมายครับ ชื่อค่อนข้างจะตรงตัวเลย แต่แอพตัวที่สองอันนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากแค่ชื่อเราอาจจะยังเดาไม่ค่อยออกว่ามันจะมีหน้าที่อะไร อาจจะเป็นแอพดูรูป (Gallery) ที่มีหน้าจอแบบใหม่ หรืออาจจะเป็นหน้าตา รูปแบบการสั่งงานเครื่องในแบบ 3 มิติก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆ คือตรงคำว่า WQHD ในชื่อแอพ ซึ่ง WQHD นั่นเป็นตัวย่อที่หมายถึงความละเอียดหน้าจอระดับ 2560 x 1440 ซึ่งจัดอยู่ในระดับเกิน 2K กันเลยทีเดียว จึงเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S5 อาจจะมาพร้อมหน้าจอละเอียดถึง 2560 x 1440 ครับ

ที่มา: PocketNow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก