Samsung Galaxy S II Plus เเอบเปลี่ยนไส้ใน ไม่ได้ใช้ Exynos

ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปเเล้วว่าตระกูล Plus ของ Samsung จะเป็นตัวเเอบเปลี่ยนไส้ในอย่าง Galaxy S Plus ก็มีการเปลี่ยนซีพียูข้างในที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าไปจนเป็นข่าวไปพักหนึ่ง สำหรับ Galaxy S II Plus ที่พึ่งเป็นข่าวไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า โดยไม่มีการบอกว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างเเต่จากข้อมูลเบื้องต้นนั้นพบว่าพื้นที่เก็บข้อมูลลดลงเหลือ 8 GB เเละมากับ Android 4.1 เท่านั้น เเต่ล่าสุดนี้มีการยืนยันเเล้วว่า Galaxy? S II Plus ได้เปลี่ยนตัวประมวลผลภายในด้วยเช่นกัน

CES2013-144546_575px

โดยทาง Anandtech ได้ยืนยันเเล้วว่า Galaxy S II Plus นั้นได้เปลี่ยนซีพียูข้างในเดียว จาก Exynos 4 Dual ไปเป็น BCM28155 เเทน ซึ่งเป็นชิปที่ใช้ซีพียู ARM Cortex A9 จำนวน 2 คอร์เช่นกัน เเต่ตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นใช้ของ Broadcom เองคือ VideoCore IV เเต่ด้วยเนื่องจากชิปตัวนี้ยังค่อนข้างใหม่จึงยังไม่เห็นผล Benchmark ออกมาครับ

 

 

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก