Samsung Galaxy S II เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่เร็วที่สุดในตอนนี้ เเต่ยังเร็วสู้ iPad 2 ไม่ได้

samsung-galaxy-s-ii-stars

ถือเป็นไปตามคาดสำหรับ Samsung Galaxy S II ที่ผลเทสออกมานั้นได้คะเเนนสูงสุดสำหรับสมาร์ทโฟน Dual Core บน Android ทั้งหลายทั้งปวงในตอนนี้ ณ ปัจจุบัน

เว็บไซต์ anadtech ได้ทำการ benchmark วัดคะเเนนของ GLBenchmark ในผลการเทส Egypt ? Offscreen ผลปรากฎว่าตัว Samsung Exynos 4210 ที่ใช้ Samsung Galaxy S II นั้นทำได้คะเเนนได้ดีกว่า Dual Core หลายๆ รุ่น ไม่ว่าจะเป็น NVIDIA Tegra 2, หรือ TI OMAP 4430 ที่ใช้บน LG Optimus 3D หรือ Motorola Atrix โดยถ้าเทียบกับ Android ทั่วๆ ไปนั้นเร็วกว่าเกือบ 1.5 เท่าเลยทีเดียว เเต่เมื่อเทียบกับ Apple A5 ที่ใช้ใน iPad 2 เเล้ว iPad 2 ก็เร็วห่างกับตัว Galaxy S II ถึงสองเท่าทีเดียว

41042

ถ้าจะพูดในเชิงลึกเเล้ว คือ GPU ของ ตัว Samsung Exynos 4210 ก็คือตัว Mali-400 นั้นมีพลังประมวลผลมากกว่าตัว ULP Geforce(NVIDIA Tegra 2)? หรือ PowerVR SGX540 (TI OMAP 4430, Samsung Hummbingbird) เเต่ก็ยังไม่สามารถเทียบเท่า PowerVR SGX543MP2 ที่ใช้ใน Apple A5 บน iPad 2 ได้ทั้งๆที่ iPad 2 มีความละเอียดหน้าจอมากกว่า Samsung Galaxy S II (iPad 2 มีความละเอียดสูงถึง 1024 x 768 ในขณะที่ Samsung Galaxy S II มีความละเอียดเพียง 800 x 480 เท่านั้น)

สำหรับตัว PowerVR SGX543MP2 นั้นนอกจากใช้บน iPad 2 เเล้วยังคาดว่าจะใช้บน iPhone 5 อีกด้วย เครื่องเล่นเกมส์มือถือพกพาอย่าง PSP VITA ก็ใช้ PowerVR SGX543 เช่นกันเเต่เป็นรุ่นเเบบ 4 คอร์ที่เรียกว่า SGX543MP4 เกริ่นมาเเค่นี้ก็คงพอรู้เเล้วว่าตัว iPhone 5 นั้นคงมาเเรงกว่า Samsung Galaxy S II อย่างเเน่นอน

ที่มา : anandtech, android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก