Samsung Galaxy Note 10.1 เตรียมเลื่อนไปเดือนมิถุนายน ลือเตรียมอัพเกรดไปใช้ชิป Quad-core

ในงาน MWC 2012 ที่ผ่านมา ไฮไลท์หนึ่งที่ Samsung เปิดเผยในงานก็คือ Samsung Galaxy Note 10.1 ที่มาต่อยอด Galaxy Note รุ่นจอ 5 นิ้วเดิมที่ได้ผลตอบรับจากตลาดที่ดี เนื่องด้วยความเหมาะในการใช้งาน รวมไปถึงปากกา S-Pen ที่ทำหน้าที่ได้ดี แต่ดูเหมือนว่าการมาถึงของ Samsung Galaxy Note 10.1 จะมีแววต้องล่าช้าออกไปอีกนิดหน่อยละครับ เนื่องด้วยมีรายงานออกมาว่า Samsung เตรียมเลื่อนกำหนดการออกวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 10.1 ออกไปเป็นช่วงเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการตัดสินใจในเสี้ยววินาทีสุดท้ายที่จะอัพเกรดชิปประมวลผลไปเป็น Exynos 4412samsung-galaxy-note-10.1-mwc

ซึ่งตัวของ Exynos 4412 นั่นเป็นชิปแบบ quad-core ความเร็วในการทำงาน 1.5 GHz จากเดิมที่ออกสเปกมาว่าจะใชชิปแบบ dual-core ความเร็ว 1.4 GHz ซึ่งถ้ามีการอัพเกรดสเปกภายในจริง แน่นอนว่าจะต้องเลื่อนไปวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนอย่างแน่นอน นอกจากนี้แหล่งข่าวเดียวกันยังบอกมาอีกด้วยว่า สาเหตุที่ Samsung รีบตัดสินใจเปลี่ยน CPU ของ Samsung Galaxy Note 10.1 ไปเป็นแบบ quad-core นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ The new iPad มาพร้อมกับ Apple A5X ที่มีประสิทธิภาพในระดับที่น่าพอใจมากทีเดียว โดยเฉพาะส่วนการประมวลผลกราฟิกที่ทำได้ดีกว่า NVIDIA Tegra 3 อยู่นิดนึง

ที่มา : Pocketdroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก