Samsung Galaxy Nexus และ Galaxy S III Mini ได้รับ Android 5.0 Lollipop (AOSP) แล้วเรียบร้อย

android-lollipop

หลังจากที่ทาง Google ได้เปิดตัว Android 5.0 Lollipop และเตรียมที่จะปล่อยให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus แล้วในวันที่ 12 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ดูเหมือนว่าพวก Custom Rom เองก็ออกมาเร็วไม่แพ้กัน

หลังจากที่ Google ได้ปล่อย Android 5.0 Lollipop ขึ้นไปบน AOSP ได้เพียง 2 วัน เหล่าเทพเจ้าจาก XDA ก็ได้นำมันไปโมออกมาเป็น Custom Rom เรียบร้อยแล้วอย่างรวดเร็ว

โดยคราวนี้เครื่องที่ได้รับการทำ Custom Rom ขึ้นมาเครื่องแรกๆกลับไม่ใช่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ๆแต่กลับเป็นรุ่นเก๋าจากในอดีตอย่าง Samsung Galaxy Nexus ที่ออกมาในปี 2011 และ Samsung Galaxy S III Mini ที่ออกมาในปี 2011 ซึ่งทั้งคู่นั้น Official Rom หยุดอยู่ที่ Android 4.3 Jelly Bean ทั้งคู่

แต่แน่นอนว่าถึงจะออกมาเร็วก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์ เพราะตอนนี้ยังมีบัคอีกจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ต้องตามแก้ไข อย่างไรก็ตามคาดว่าคงอีกไม่นานนักน่าจะได้รอมที่เสถียรพอที่จะนำมาใช้งานได้จริง ซึ่งถ้าใครใช้งานสองรุ่นนี้อยู่ แล้วอยากได้ Android 5.0 Lollipop ละก็ คงต้องหารอมโมมาลงสถานเดียวนะครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก