Samsung โดนอีกแล้ว Microsoft ฟ้อง ฐานละเมิดสัญญาในเรื่องสิทธิบัตรเทคโนโลยี (cross-license IP)

MicrosoftVsSamsung

ท่าทาง Samsung คงจะเนื้อหอมไม่เบา หลังจากที่ถูกทาง Apple ฟ้องและสู้คดีกันไปมาอยู่หลายรอบ งานนี้โดนทาง Microsoft มาฟ้องบ้างแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวานนี้เองทาง Microsoft ได้ทำการฟ้อง Samsung ในกรณีที่ทาง Samsung ไม่ยอมจ่ายค่า การใช้สิทธิบัตรร่วมกัน (cross-license IP) ซึ่งทั้ง 2 บริษัทเคยทำสัญญาร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2011

โดยมีการอ้างอิงเพิ่มอีกว่าในปี 2011 สมัยที่ทาง Samsung มียอดจำหน่ายอยู่ที่แค่ประมาณ 82 ล้านเครื่อง Samsung ก็ยอมจ่ายแต่โดยดี แต่พอนานวันเข้า ก็ทำเป็นลีลา จ่ายช้า จนในปี 2013 ที่มียอดจำหน่ายกว่า 314 ล้านเครื่องแล้ว Samsung ก็ไม่จ่ายเอาดื้อๆซะอย่างนั้น ทาง Samsung ก็ให้เหตุผลว่าการที่ Microsoft เข้าซื้อ Nokia ไปเมื่อปีที่แล้วนั้น ถือเป็นการละเมิดสัญญาที่เคยทำไว้ ส่งผลให้สัญญากลายเป็นโมฆะ ซึ่งในส่วนนี้ยังไม่มีข่าวออกมาบอกว่าเป็นจริงหรือไม่

ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปว่างานนี้ใครจะเป็นฝ่ายชนะไป Samsung ผิดหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

 

ที่มา : CultOfAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก