Samsung โชว์หน้าจอ 10 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล สองรุ่นรวด เตรียมใช้ในปี 2012

Samsung ประกาศสงครามหน้าจออีกครั้ง เมื่อโชว์จอภาพตัวใหม่กลางงาน FPD International Expo ในประเทศญี่ปุ่น โดยหน้าจอดังกล่าวมีความละเอียดสูงถึง 2560 x 1600 พิกเซล (WQXGA) ในขนาดหน้าจอเพียง 10.1 นิ้วเท่านั้น แถมมีถึงสองแบบด้วยกัน

โดยหน้าจอตัวแรกเป็น Samsung ใช้เทคโนโลยี PLS LCD ที่ช่วยให้หน้าจอมีความสว่างถึง 300 nits คอนทราสต์สูงถึง 500:1 มุมในการแสดงภาพที่ดีขึ้น

นอกจากนี้แล้ว Samsung ยังใช้สารกึ่งตัวนำออกไซด์ที่ชื่อว่า IGZO TFT ที่เคลมว่าดีกว่าซิลิกอน TFT แบบธรรมดาถึงสิบเท่าตัว และใช้พลังงานเพียง 26 mW แต่เนื่องจากการผลิตหน้าจอความละเอียดสูงมากๆ บนขนาดเล็กเท่านี้จะยังไม่สมบูรณ์นัก เหมือนกับที่มีข่าวว่า Apple พบปัญหาการผลิตหน้าจอสำหรับ iPad 3

4

ส่วนอีกหน้าจอนึงที่มีขนาด 2560 x 1600 พิกเซลเช่นเดียวกับตัวแรก Samsung ยังใช้วิธีการเรียงเม็ดพิกเซลแบบ Pentile ที่เรียงเม็ดสีเป็น RGBW ที่มีข้อดีคือทำให้ได้จอที่สว่างกว่าที่ 400 nits คอนทราสต์สูงกว่า 900:1 และสามารถเพิ่มปริมาณพิกเซลได้มากขึ้นในขนาดหน้าจอที่เล็กลง ส่วนข้อเสียคือความคมชัดจะตกลง เนื่องจากพิกเซลใหญ่กว่าปกตินั่นเอง

19986

ทั้งนี้จอรุ่นใหม่นี้น่าจะพร้อมสำหรับใช้งานบนอุปกรณ์พกพาในปี 2012 และคาดว่าจะใช้ในแท็บเล็ตก่อนใคร

ที่มา : TEch-On, Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก