Samsung เอาจริง ลงทุนจ้างอดีตซีอีโอสตูดิโอเก่าที่ Jony Ive เคยทำงานอยู่ หวังกู้หน้าดีไซน์มือถือ

11593-4650-150115-Lee-l

หลังจาก Samsung โดนต่อว่ามานานหลายปี ว่าเรื่องของดีไซน์แทบไม่มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมมากนัก แถมแต่ละรุ่นก็หน้าตาเหมือนกันซะเกือบ 100% ต่างกันแค่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนแทบจะแยกรุ่นไม่ออก โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S5 ที่เหมือนจะโดนกระแสต่อว่าหนักหน่อย จนยอดขายไม่ดีอย่างที่คาด เหมือนกับรุ่นเก่าๆ

รอบนี้ดูเหมือน Samsung จะเอาจริงในเรื่องดีไซน์ซักที เมื่อได้จัดการจ้าง Lee Don-tae เข้ามาเป็นหัวหน้าแผนกดีไซน์ของตนเอง และทำงานขึ้นตรงกับ Yoon Boo-keun ประธานใหญ่ของ Samsung โดยตรงเลยทีเดียว ดูจากตำแหน่งงานแล้วก็คือน่าจะได้คุมแผนกดีไซน์ของผลิตภัณฑ์แทบทั้งหมดของ Samsung รวมถึงฝั่งสมาร์ทโฟนที่คงต้องได้รับการปรับปรุงอย่างหนักพอสมควร

ตัวของ Lee Don-tae เองก็ไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นซีอีโอของบริษัท Tangerine ซึ่งเป็นสตูดิโอที่ Jony Ive เคยทำงานอยู่ ก่อนที่ Ive จะย้ายไปทำงานกับ Apple อย่างในปัจจุบัน จึงค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่างานดีไซน์ที่ออกมาภายใต้การควบคุมของ Lee Don-tae น่าจะออกมาสวยงามโดนใจผู้ใช้แน่ๆ ส่วนตัวอย่างผลงานของเขาก็คือที่นั่งระดับบิสสิเนสคลาสของสายการบิน British Airways ตัวอย่างก็ตามภาพด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2015-01-16 at 4.40.41 PM

ที่มา: Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก