Samsung เริ่มผลิตหน่วยความจำ NAND ขนาด 64 GB เร็วกว่า microSD คลาส 10 กว่าสิบเท่า

ใครที่เป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่สมาร์ทโฟนรุ่นหลังๆ มักจะไม่มีช่องใส่ microSD มาให้ ซึ่งทำให้เครื่องนั้นมีพื้นที่เก็บข้อมูลที่จำกัด เเต่เทคโนโลยีของ NAND Flash หรือพื้นที่เก็บข้อมูลที่ใช้ในสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตนั้นก็พัฒนาไปอีกขั้น ซึ่ง Samsung ก็ได้ประกาศว่าผลิต NAND Flash ขนาด 64 GB เเล้ว

gsmarena_001

โดย NAND Flash รุ่นใหม่ของ Samsung จะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 10 นาโนเมตร โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า มีค่า I/O สูงถึง 2,000 สำหรับการเขียนเเละ 5,000 สำหรับการอ่าน ส่วนความเร็วในการอ่านนั้นสูงถึง 260 MBbp เเละเขียนที่ 50 MBps ซึ่งเร็วกว่า microSD คลาส 10 ที่มีความเร็วในการอ่านที่ 24 MBps เเละเขียนที่ 12 MBps

ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงว่าในปีหน้านี้ก็คงมีผู้ผลิตมือถือหลายรายนำหน่วยความจำ NAND ของ Samsung ตัวนี้ไปใช้ โดยเฉพาะรุ่นท็อปทั้งหลายของสมาร์ทโฟน ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ที่ 32 GB ครับ

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก