Samsung เปิดตัว Galaxy NX กล้อง mirrorless เปลี่ยนเลนส์ได้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android

ในงาน Galaxy Premier ที่ผ่านมานั้น ทาง Samsung ก็ได้เปิดตัว Galaxy NX ออกมาอย่างเป็นทางการ (นอกจากลูกหลายตระกูล Galaxy S4 อย่าง Active และ Zoom ที่เปิดตัวไปแล้ว แต่ก็มีเครื่องให้ลองจับในงาน) ซึ่งก็มี Galaxy NX ออกมาตามข่าวลือที่ว่าจะเป็นกล้อง mirrorless ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั่นเอง

GALAXY-NX_1

GALAXY-NX_3

GALAXY-NX_6

Galaxy NX นั้นเป็นกล้องแบบ mirrorless ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้เหมือนกับข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้า โดยใช้เซนเซอร์ประเภท APS-C (อัตราส่วนภาพ 3:2) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ถ่ายวีดีโอความละเอียด 1080p ได้สูงสุด 50 เฟรมต่อวินาที สามารถมองรูปได้ผ่านช่องมองภาพแบบอิเลคโทรนิคส์ที่ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล สามารถปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 100 ? 25600 ส่วนสเปคของเครื่องนั้นเรียกว่าใกล้เคียงกับตระกูล Galaxy S III หรือ S4 ซึ่งใช้ซีพียูควอดคอร์ความเร็ว 1.6 GHz หน้าจอขนาด 4.8 นิ้ว แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16 GB เพิ่มด้วย microSD ได้ รองรับการใช้งานทั้ง 3G, 4G เครื่องหนัก 495 กรัม มากับ Android 4.2 (S Voice, S Translate, Chat On ยกมาหมด) และแบตเตอรี่ขนาด 4360 mAh

ส่วนราคานั้นยังไม่ออกมา แต่รับรองว่าหลายหมื่นแน่นอนครับ

 

 

ที่มา : Samsung Tomorrow

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก