Samsung เปิดตัว Galaxy Note II เเละ Galaxy Camera อย่างเป็นทางการ

ก่อนที่งานคีย์โน้ตของ Samsung จะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณเที่ยงคืนตามบ้านเรา ก็ได้มีรายละเอียดของเครื่องพร้อมกับรูปเพรสของ Samsung Galaxy Note II ออกมาให้เห็นกันพร้อมกับรายละเอียดที่เรียกว่าครบถ้วยทีเดียว ส่วนรายละเอียดของ Galaxy Note II มีดังนี้ครับ

GALAXY-Note-II-Product-Image_Key-Visual-1-635x582

  • หน้าจอ Super AMOLED HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (ความละเอียดน้อยกว่า Galaxy Note ตัวเเรก)
  • ซีพียู Quad-Core ความเร็ว 1.6 GHz ไม่ระบุรุ่นเเต่น่าจะเป็นตัวเดียวกับใน Galaxy S III
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้าน
  • เเบตเตอรี่ขนาด 3100 mAh
  • บาง 9.4 มิลลิเมตร
  • มีขาย 3 ขนาดคือ 16, 32 เเละ 64 GB
  • มากับ Android 4.1 Jelly Bean
  • มีขายสองสีคือสีเทาเเละสีขาว

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมที่น่าสนใจคือ S Pen นี้มีขนาดยาวเเละหนาขึ้น ทำให้สามารถใช้งานได้วะดวกกว่าเดิม เเละสามารถใช้ S-Pen ในการพรีวิวบางอย่าง เช่น อีเมล์ วีดีโอ หรือรูปภาพโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์เพียงเเต่ใช้ปากกาชี้ไปเท่านั้น ซึ่งเรียกว่า Air View รวมไปถึงฟีเจอร์ Popup Play อย่างของบน Galaxy S III อีกด้วย

นอกจากนี้เเล้วเมื่อนำปากกาของ Galaxy Note II ออกจากช่องเก็บจะเป็นการเรียกเเอพโน้ตออกมาอัตโนมัติ เช่น นำปากกาออกมาเมื่อโทรศัพท์อยู่ก็จะเรียกเเอพโน้ตออกมาโดยไม่ต้องเสียเวลาเรียกเเอพออกมาเองอีกทีหนึ่ง เเละสามารถทำโน้ตนั้นไปใส่ไว้ในโปรเเกรมใดๆ ก็ได้ใน S Suite

ตัว S Pen เองยังมี gesture ของตัวเองเฉพาะที่เรียกว่า Quick Command เช่น เมื่อลากปากกาขึ้นไปบนหน้าจอก็จะสามารถเรียกการเเอพลิเคชันได้ตามที่เรากำหนดไว้ เช่น เปิดอีเมล์ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถจับวีดีโอในหน้าจอของเราได้

ตัว Samsung Galaxy Note II นี้จะถูกวางจำหน่ายในยโรปเดือนตุลาคมนี้ ส่วนประเทศอื่นๆ ต้องรอกันต่อไปครับ

gsmarena_002gsmarena_003

gsmarena_005gsmarena_006

?

ส่วนอีกชิ้นคือ Galaxy Camera ที่เคยเขียนเป็นข่าวไปก่อนหน้าเช่นกัน โดย Galaxy Camera นั้นมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ BSI 1/2.3? สามารถซูมได้ 21 เท่า บริเวณด้านหลังกล้องนั้นมีหน้าจอ Super LCD ขนาด 4.8 นิ้ว โดยมีวางจำหน่ายในรุ่น 3G+WiFi เเละ 4G+Wi-Fi มีพื้นที่เก็บข้อมูล 8GB เเบตเตอรี่ขนาด 1650 mAh มากับ Android 4.1 ส่วนซีพียูนั้นเป็น Quad-Core ความเร็ว 1.4 GHz ซึ่งน่าจะเป็น Exynos Quad ตัวเดียวกับใน Galaxy S III นั่นเอง

หนึ่งในฟีเจอร์ของกล้องที่น่าสนใจคือ Smart Pro โหมดที่ทำการปรับค่าของรูปภาพอัตโนมัติทำให้ได้รูปถ่ายที่สวยงามเหมือนกับกล้อง DSLR โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเเต่งภาพมาก เช่น Rich Tone เพื่อเน้นสีของภาพให้เด่นชัดยิ่งขึ้น หรืทอ Light Trace ที่ทำการลดเเสงที่ overexpose จนรายละเอียดหายไป รวมไปถึงโหมดอื่นๆ เช่น Action Shot เมื่อต้องการถ่ายรูปที่มีการเคลื่อนไหวสูง หรือ Light Capture Mode ที่ช่วยชดเชยเเสงในภาพเพื่อไม่ให้สีเพี้ยนไปจากความเป็นจริง เเละยังถ่ายวีดีโอเเบบสโลโมชันได้ถึง 120 เฟรมต่อวินาที

samsung-galaxy-camera1

 

 

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก