Samsung เปิดตัวแท็บเล็ตซีรีส์ 7 Slate : ทัชด้วย Wacom แรงด้วย i5!

แม้ว่าในขณะนี้ทั่วโลกจะมุ่งความสนใจไปกับแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการมือถืออย่าง iOS และ Android ไปกันหมดแล้ว แต่ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่ยังรอคอยการกลับมาของขาใหญ่วงการพีซีอย่าง Microsoft ที่กำลังจะออก Windows 8 สำหรับแท็บเล็ตอยู่ แต่สงสัยว่า Samsung จะรอไม่ไหวแล้ว ชิงเปิดตัวแท็บเล็ตตัวใหม่ในซีรีส์ 7 Slate ที่มีขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว จาก Wacom ที่พร้อมรองรับการสัมผัสทั้งนิ้วมือ และปากกา งานนี้เว็บไซต์ This is my next ได้เครื่องมาลองใช้ ว่าแล้วก็ไปดูกันว่าแท็บเล็ตเครื่องนี้จะแจ๋วแค่ไหนกัน

Series7Slate20

สเปคเครื่องของแท็บเล็ตซีรีส์ 7 Slate เครื่องนี้ไม่ได้มาแบบเบาๆ อย่างที่เคยใส่ Intel Atom มาอีกแล้ว เพราะคราวนี้ Samsung เขาจัดเต็มเลยทีเดียว จะจัดหนักแค่ไหนมาดูกันครับ

  • ใช้ซีพียู Intel Dual-Core i5-2467M ความเร็ว 1.6 GHz พร้อมการ์ดจอแบบออนบอร์ด
  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 Professional
  • หน้าจอสัมผัสขนาด 11.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ความสว่าง 400 nits
  • ส่วนจอรับสัมผัสของ Wacom เป็นจอแบบ Capacitive ที่สามารถใช้ได้ทั้งนิ้ว และปากกาที่มาพร้อมกัน
  • SSD มีให้เลือกสองความจุที่ 64GB และ 128GB
  • RAM 4GB
  • กล้องหลังความละเอียด 3 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • USB 1 พอร์ต, ช่องใส่ซิมการ์ด, พอร์ต Micro HDMI , และปุ่ม Windows สำหรับปรับแต่งให้ใช้เปิดโปรแกรม ตรงด้านล่างเครื่อง
  • ซอฟท์แวร์ที่ทาง Samsung ทำมาครอบหน้าเดสก์ท็อปของ Windows 7 เพื่อรองรับการใช้งานด้วยนิ้วมือได้ดีขึ้น (หน้าตาคล้ายกับ Mission Control ของ Mac OS X หรือหน้าจอรวมแอพของ iPad)
  • ตัวเครื่องบางเพียง 12.7 มม. หนักราว 900 กรัม
  • เคลมว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ราว 6 ชั่วโมง
  • ตั้งราคาไว้ที่ 1,099 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 33,000 บาท) สำหรับรุ่น 64GB พร้อมปากกาสไตลัส และ 1,349 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 40,000 บาท) สำหรับรุ่น 128GB พร้อมปากกาสไตลัส ด็อกกิ้งสำหรับเสียบแท็บเล็ต และคีย์บอร์ดไร้สาย

Series7Slate24

จุดที่น่าประทับใจของแท็บเล็ตเครื่องนี้มีตั้งแต่การยัดสเปคที่พอใช้ไปไว้ในเครื่องขนาดนี้ได้อย่างลงตัว และยังไม่หนามาก (12.7 มม.) และไม่หนักจนเกินไป (900 กรัม) เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตวินโดวส์ที่เคยออกมา หน้าจอที่มีภาครับสัมผัสจาก Wacom สามารถตอบสนองได้รวดเร็วทั้งปากกา และนิ้วมือ แต่สำหรับการใช้งานโปรแกรมทั่วไป การใช้นิ้วมือยังคุมได้ลำบาก การต่อเม้าส์ หรือใช้ปากกายังเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

Series7Slate21

ในด้านฮาร์ดแวร์นั้น แท็บเล็ตตัวนี้ผ่านฉลุย แต่ทว่าฝั่งซอฟต์แวร์คงยังต้องปรับปรุงอีก เนื่องจากตัวอินเทอร์เฟซที่ทำครอบไว้นั้น ใช้ได้เพียงแค่หน้าเดสก์ท็อป และบางแอพเท่านั้นที่ใช้งานสะดวกด้วยนิ้วมือ ตามมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงที่เริ่มต้นตั้งแต่สามหมื่นต้นๆ เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตรุ่นอื่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS แล้วนับว่าราคาสูงกว่าเท่าตัว แต่ก็แลกมาด้วยการที่สามารถใช้ทำงานที่สมบูรณ์กว่า และหวังผลได้ แต่ก็หนากว่า หนักกว่าเช่นกัน

Series7Slate8

สำหรับอนาคตของแท็บเล็ตตัวนี้ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของแท็บเล็ตตัวนี้พูดถึงแผนการณ์ต่อไปที่มีต่อแท็บเล็ตซีรีส์ 7 Slate ว่าจะได้รับการอัพเกรดเป็น Windows 8 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว จากการที่ Samsung เป็นคู่ค้ากับ Microsoft นั่นเอง

 

สุดท้ายนี้ทางทีมงานเองก็ไม่อาจฟันธงไปว่าแท็บเล็ตตัวนี้เหมาะกับใครเป็นพิเศษหรือไม่ … แต่ที่แน่ๆ ใครที่ตามหาแท็บเล็ตที่สามารถเล่นเกมบน Facebook ได้อย่างสุดพลัง เจ้าตัวที่ว่ามันมาถึงแล้วครับ ^__^

ที่มา : This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก