Samsung เตรียมเพิ่มความสำคัญของ OS อื่น หลังจากการเข้าซื้อ Motorola ของ Google

มีข่าวว่าจากเหตุการณ์ที่ Google เข้าซื้อ Motorola นั้นเริ่มทำให้ Samsung ไม่สบายใจนักเพราะเชื่อว่า Google จะหันไปสนใจ Motorola เป็นพิเศษ โดยอาจจะให้สิทธิ Motorola ในการเข้าถึง Android รุ่นใหม่ก่อนรวมไปถึงการพัฒนาอย่างใกล้ชิดกันระหว่าง Motorola เเละ Google ก็ได้

samsung-s-pad-android-tablet

นอกจากนี้ Microsoft เองก็ดูเหมือนจะไม่กระทบอะไร ถ้า Samsung ไม่ผลิต Windows Phone 7 อีกต่อไปเเล้วเพราะ Nokia เลือกที่จะร่วมหัวจมท้ายกับ Microsoft ในการออกมือถือรุ่นใหม่ๆ ออกมาเป็น Windows Phone 7 ทั้งหมดเเล้ว ทำให้สถานะของ Samsung ตอนนี้เป็นเพียงเเค่ผู้ผลิตฮาร์ดเเวร์สำหรับเจ้าอื่นๆ เท่านั้น เเละไม่มีอำนาจต่อรองอีกต่อไปเพราะ Google เเละ Nokia ต่างก็มีพาร์ทเนอร์เป็นของตัวเองเเล้ว

สาเหตุที่กล่าวมา ทำให้ Samsung เริ่มมองระบบปฏิบัติการทางลือกอื่นๆ ที่อยู่บนฐานของระบบปฏิบัติการณ์ Linux นั่นก็อาจจะเป็น Bada ที่ Samsung พัฒนาตามมาห่างๆ ก็ได้ หลังจากได้จ้าง Steve Kondik ที่เป็นผู้พัฒนา CyanogenMod เข้าทำงานใน Samsung Mobile มาเรียบร้อยเเล้ว ทำให้เชื่อว่า Samsung จะมองความสำคัญของซอฟเเวร์มากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนเเหล่งข่าวนั้นบอกว่ามาจาก ?ครอบครัวของพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัท Samsung?

ที่มา : Androidspin, Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก