Samsung เตรียมเปิดตัว Samsung Gear VR แว่นตาสุดล้ำ ในงาน IFA 2014 พร้อม Note 4

vr_manager_setup

ตอนนี้ได้มีข่าวที่ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าในตอนนี้ทาง Samsung กำลังพัฒนาแว่น virtual reality ของตัวเองอยู่ โดยจะเปิดตัวในงาน IFA 2014 พร้อมกับ Galaxy Note 4 ซึ่งจะใช้ชื่อว่า Gear VR

vrmanager_stub_022
โดยเจ้า Gear VR นั้นจะมาในรูปแบบของอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy ซะจะมากกว่า โดยจะทำงานโดยการเอา สมาร์ทโฟนเสียบลงไปที่แว่นเพื่อใช้งาน โดยตัวแว่นเองแทบไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากเป็นเคสเพื่อความสบายในการสวมใส่ การประมวลผลและการจับการเคลื่อนไหวต่างๆจะใช้เซนเซอร์ที่อยู่บนสมาร์ทโฟนแทน แม้กระทั่งการแสดงผลยังใช้จอของสมาร์ทโฟนเลย

ซึ่งเหตุผลที่ทำเช่นนี้อาจจะเนื่องมาจากเหตุผลในเรื่องราคา เพราะถ้ามาในรูปแบบอุปกรณ์เสริมเช่นนี้ ราคาจะถูกกว่าการที่ออกมาเป็นอุปกรณ์เดี่ยวๆมาก(แต่แน่นอนไม่ถูกสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy)?โดยด้านขวาของตัวแว่นจะมีปุ่มเพื่อเปิดกล้องหลังของสมาร์ทโฟนของเรา เพื่อใช้ในการมองสภาพแวดล้อมจริงรอบตัวเรา ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นจะต้องถอดเจ้า Gear VR เข้าๆออกๆเพื่อมองสภาพรอบตัวเรา และมาพร้อม TouchPad ที่ใช้ในการควบคุมสิ่งต่างๆด้วย

 

ที่มา : SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก