Samsung เตรียมออก Galaxy Glass พร้อมเปิดตัวเดือนกันยายนนี้

ในช่วงหลังนี้ถ้าใครติดตามข่าวการออกสินค้าใหม่ๆ ก็คงจะเห็นเทรนด์ของสมาร์ทวอทช์ที่เริ่มทำกันออกมาหลายเจ้า ซึ่ง Samsung เองก็ถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเจ้าแรกที่ลงมาทำสมาร์ทวอทช์นี้อย่างเต็มตัวในชื่อ Galaxy Gear นอกจากนี้แล้วก็ยังมีกลุ่มของ Smart Glass ที่มี Google Glass อุปกรณ์สวมใส่เชิงทดลองจาก Google ที่ได้รับคำชมเชยในด้านนวัตกรรม ถึงแม้ว่าตลาดกระแสหลักจะยังไม่นิยมมากนัก แต่ข่าวล่าสุดนี้ก็พบว่าทาง Samsung ก็เตรียมที่จะลงมาลุยตลาดนี้ด้วยเช่นกัน

samsung-galaxy-glass-patent-7

ทาง Korea Times ได้รายงานว่า Samsung จะเปิดตัวอุปกรณ์ชนิดเดียวกับ Google Glass ในงาน IFA เดือนกันยายนนี้ (เป็นงานเดียวกับที่เปิดตัว Galaxy Note รุ่นใหม่ทุกปี) ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่เรียกกันภายในว่า Galaxy Glass ส่วนการใช้งานนั้นมีลักษณะใกล้เคียงกับ Galaxy Gear ที่ไว้แสดงข้อมูลแจ้งเตือน รับสายโทรศัพท์ ถ่ายรูป ควบคุมและฟังเพลงได้โดยไม่จำเป็นต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา ซึ่งถือเป็นกลุ่มอุปกรณ์เสริมที่ทำงานคู่กับสมาร์ทโฟนเหมือนกับสมาร์ทวอทช์นั่นเอง

จากแหล่งข่าวนั้นบอกว่า Smart Glass จาก Samsung นั้นเป็นการสร้างความเป็นผู้นำในตลาดใหม่ที่ยังไม่เป็นที่นิยมในกระแสหลัก แต่ว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตได้ในอนาคต ซึ่งทั้งอุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้ทาง Samsung ก็ึ่ดการไว้แล้วว่าคงไม่สามารถทำกำไรได้ในระยะอันสั้น แต่การออกสินค้ากลุ่มนี้และพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่า Samsung นั้นต้องการเป็นผู้นำในตลาดนี้อย่างจริงจังครับ

 

 

ที่มา : Android Authority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก