Samsung เตรียมสู้คดี Apple ยันรอยื่นฟ้องต่อเรื่อง 4G หลังเปิดตัว iPhone 5

ดูจะกลายเป็นเรื่องที่ต้องรอติดตามกันต่อไปได้อีกซักระยะแล้ว เพราะมีข่าวว่า Samsung เตรียมที่จะสู้คดีกับ Apple ต่อในเรื่องที่ถูกคณะลูกขุนวินิจฉัยให้แพ้คดีเรื่องการฟ้องร้องสิทธิบัตรให้กับ Apple และที่สำคัญคือมีรายงานว่า Samsung รอที่จะยื่นฟ้อง Apple ต่อในเรื่องสิทธิบัตร 4G LTE ที่ Samsung เองมีส่วนเป็นเจ้าของในสิทธิบัตรใบนี้ด้วย จึงทำให้มีสิทธิ์ในการยื่นฟ้องเรื่องของการละเมิดด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นไปได้ว่า Samsung จะยื่นฟ้องทันทีหลังจาก Apple เปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone 5 ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ 4G

leekunhee

ส่วนเรื่องของอนาคตนั้น มีแหล่งข่าวจากภายในของ Samsung ให้ข่าวว่า Samsung อาจจะหันไปเป็นพันธมิตรกับ Microsoft เพื่อทำสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต Windows Phone 8 มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในตัว Android ที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องจาก Apple ในอนาคต และในขณะนี้กำลังเจรจากับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือหลายรายในสหรัฐฯ ในเรื่องของแนวทางการปรับดีไซน์สมาร์ทโฟนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านดีไซน์ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

ปิดท้ายด้วยเกร็ดเล็กน้อย โดยเป็นการเปิดเผยของ Kim Sang-jo ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์จากมหายวิทยาลัย Hansung ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในวันฟังคำตัดสินของคณะลูกขุนด้วย ซึ่ง Kim Sang-jo ได้เล่าถึงช่วงที่คณะลูกขุนของศาลสิทธิบัตรในแคลิฟอร์เนียอ่านคำวินิจฉัยคดีว่า Samsung เป็นฝ่ายแพ้นั้น ตัวของ Lee Kun-hee ผู้บริหาร Samsung เมื่อได้รับฟังคำวินิจฉัยก็ค่อยๆ หลับตาลง และไม่ได้พูดอะไรออกมา

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก