Samsung เตรียมผลิตชิปขนาด 7 nm เพื่อใช้กับเรือธงปี 2018 !!

Samsung-Exynos1

หนึ่งในผู้ผลิตชิปประมวลผลอย่างซัมซุงได้เตรียมความพร้อมที่จะผลิตชิปประมวลผลด้วยกระบวนการ Miniaturization ที่จะทำให้ชิปประมวลผลนั้นมีขนาดเล็กลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบันซัมซุงได้ผลิตชิปประมวลผลขนาด 10 nm ออกมาแล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเพื่อใช้สำหรับเรือธง และชิปประมวลผลขนาด 14 nm จะถูกนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนระดับกลางแทน

ในตอนนี้เองมีรายงานมาว่าซัมซุงได้วางแผนที่จะผลิตชิปประมวลผลในขั้นต่อไปซึ่งจะมีขนาดอยู่ที่ 7 nm โดยมีผู้อำนวยการฝ่าย LSI ของซัมซุงเผยว่าชิปประมวลผลขนาด 7 nm จะถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี EUV (Extreme Ultraviolet Exposure Equipment) ทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมและใช้พลังงานน้อยลง ซึ่งคาดว่าซัมซุงเองจะเริ่มผลิตชิปขนาด 7 nm ในช่วงต้นปี 2018 สำหรับใช้กับ Samsung Galaxy S ตัวต่อไป

สำหรับคู่แข่งอย่าง TSMC ก็มีแผนที่จะผลิตชิปขนาด 7 nm ด้วยเช่นกันในปี 2018 ซึ่งคาดว่าน่าจะทดสอบในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ถ้ากำหนดการไม่เลื่อนเราอาจจะได้เห็นชิปขนาด 7 nm ของ TSMC เปิดตัวในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงพร้อมกับชิปของซัมซุงในปี 2018

 

ที่มา Gsmarena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก