Samsung เตรียมจับมือ LoopPay สร้างระบบจ่ายเงินมาชน Apple Pay

rsz_2maxresdefault

หลังจากที่ทาง Apple ได้เปิดตัวระบบจ่ายเงินของตัวเองอย่าง Apple Pay ไปแล้ว เพื่อออกมาแข่งกับ Google Wallet นั้น ดูท่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีทีเดียวในต่างประเทศ แต่ทั้งคู่ต่างก็ใช้เทคโนโลยี NFC ในการทำงาน จึงอาจจะไม่สามารถใช้งานได้กับทุกๆร้านค้า แต่ล่าสุดทาง Samsung เตรียมลงมาแข่งกับเขาด้วยเหมือนกัน โดยเตรียมจับมือกับทาง LoopPay เพื่อสร้างระบบจ่ายเงินของทาง Samsung เองขึ้นมา ซึ่งจะไม่เหมือนกับทั้ง Apple Pay และ Google Wallet

โดยระบบของ LoopPay นั้นจะทำงานโดยใช้เทคโนโลยี magnetic secure transmission คือการย้อนกลับไปใช้เทคโนโลยีเก่าๆ ซึ่งจะใช้สนามแม่เหล็กอ่อนๆ จำลองการรูดบัตรเครดิต อย่างที่เราเคยทำกันขึ้นมา ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้กับเครื่องรูดแบบเดิมที่มีอยู่ทั่วไปได้ โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย ซึ่งในตอนนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดในข้อตกลงระหว่าง Samsung และ LoopPay แต่ได้ข่าวว่าเหมือนจะเริ่มผลิตตัวต้นแบบออกมาแล้ว ซึ่งถ้าสามารถทำงานได้จริง และใช้แทนบัตรเครดิตได้ โดยที่ร้านค้าไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องตาม อาจจะได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ที่มา : Droid-Life

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก